VẼ TRANH TƯỜNG –DẤU ẤN CỦA NGƯỜI HỌA SĨ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

  • Chia sẻ

Vẽ tranh tường là hình thức mà các họa sĩ hoặc kiến trúc sư sử dụng các loại sơn để vẽ trực tiếp lên tường. Tranh tường không những tạo hiệu quả trang trí cao mà còn thể hiện phong cách, sự sang trọng, ấm áp hài hòa, mở rộng không gian, chiều sâu của ngôi nhà.

So với sơn dầu và sơn bạch tuyết, vẽ tranh tường thường sử dụng sơn acrylic với những đặc tính phù hợp hơn. Đây là loại sơn gốc nước có độ bền cao, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, có độ phủ cao, độ bám dính tốt. Mùi sơn dễ dàng mất đi ngay sau khi vẽ nên không gây sự khó chịu và không gây ảnh hưởng nhiều tới không khí trong phòng. Khi vẽ lên tường trong điều kiên thuận lợi bề mặt sơn sẽ khô trong thời gian 30 phút và khô hoàn toàn trong vòng 1 giờ đồng hồ nên quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, đảm bảo tiến độ thực hiện.

 

 

Sơn acrylic không có độc tính gây hại, không chứa các sắc tố ăn da, tuyệt đối an toàn, hoàn toàn thân thiện với môi trường. Đặc biệt là có thể sử dụng bàn chải kết hợp xà phòng kì cọ bề mặt tranh thoải mái mà không hề tróc sơn hoặc phai màu. Vậy nên, nếu biết cách bảo quan, tuổi thọ của tranh tường trung bình vào khoảng 8 năm với công trình trong nhà và 5 năm với công trình ngoài trời

Sơn acrylic có màu sắc rất đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên khi vẽ tranh tường, bạn nên kết hợp sơn acrylic với các loại sơn nước thông thường, tránh gây lãng phí vì giá thành sơn tương đối cao.

Trước khi vẽ, bạn cần đảm bảo quá trình chuẩn bị chu đáo nhất với một số lưu ý như: không gian vẽ tranh tường cao hay thấp, nguy hiểm hay an toàn để sử dụng các dụng cụ bổ trợ; mảng tường để vẽ cần phải nhẵn tối đa, không nứt, không sạn cát hay bụi bẩn, ẩm mốc; lớp sơn lót cho bức tường nên chọn màu sơn trắng để thuận lợi cho việc nhìn màu và pha màu trên tường.

Trong quá trình vẽ, các kiến trúc sư tường sử dụng các loại bút lông nhiều kích thước, để chủ động vẽ các mảng mầu kích thước khác nhau, tạo được sự mềm mại cần thiết cho tác phẩm. Quá trình vẽ tranh tường rất chú trọng đến độ căng mịn của màu, độ phủ để tạo cảm giác dễ chịu và bắt mắt, gợi lên một cái nhìn mới, cách cảm nhận mới. Sau khi sơn, bạn không nhất thiết phải phủ bóng hay vec ni bởi khi gặp độ sáng cao sẽ làm lóa mắt người xem.

Lựa chọn tranh tường đúng cách, không những tạo hiệu quả trang trí cao mà còn thể hiện phong cách và cá tính gia chủ nên bạn hãy chọn các trường phái tranh mình yêu thích với các vị trí thiết kế phù hợp.Với nhà diện tích nhỏ, nếu bạn biết các khéo léo kết hợp tranh phong cảnh thiên nhiên với rừng cây, thác nước.. cùng với tông màu trầm, xanh mát sẽ mở rộng không gian, đem đến sự ấm cúng, đặc biệt là với các khu vực tiếp khách hay sinh hoạt chung.

Đối với các không gian mang tính chất riêng tư như phòng ngủ bạn có thể sử dụng các họa tiết và màu sắc ưa thích, đem đến cảm giác thoải mái, tận hưởng những giây phút bình yên tại tổ ấm của mình.

 

Một bức tranh tường có thể làm sáng góc phòng hoặc cả một không gian tùy theo cách xử lý của từng gia chủ. Điều quan trọng là cần phối hợp nhuần nhuyễn giữa tranh tường và các yếu tố xung quanh tạo nên vẻ hài hòa cân đối cho tổ ấm nhà bạn. 

 

(Bài viết có sử dụng tài liệu tham khảo bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.