TUYỆT CHIÊU BIẾN PALLET TRỞ THÀNH VẬT DỤNG NỘI THẤT ĐỘC ĐÁO

  • Chia sẻ

 

Pallet từ lâu đã được sử dụng để vận chuyển và lưu giữ những vật dụng có khối lượng lớn. Tuy nhiên, gần đây, các kiến trúc sư đã tận dụng nhiều tính năng của pallet gỗ vào công việc thiết kế và trang trí nhà ở, hơn là đơn thuần xem chúng như vật dụng dùng 1 lần rồi thôi.

Từ việc che chắn cho những bức tường, các vật dụng nội thất nhỏ nhắn hay các phụ kiện trang hoàng nhà cửa, những tấm pallet gỗ có thể được tháo rời để trở thành các tấm ván lót đa dụng trong nhiều công trình. Ưu điểm của chất liệu gỗ là nó có thể trông như mới, mộc mạc với lớp gỉ, nhưng trên hết, giá cả khá phải chăng.

Dưới đây là 1 số cách giúp bạn tận dụng các pallet gỗ, tạo nên những vật dụng sáng tạo, độc đáo.

Bàn

Một chiếc bàn nguyên thủy dựng từ 4 thanh gỗ phẳng rất phù hợp với việc sử dụng trong nhà và ngoài trời. Chiếc bàn có thể thay đổi về kích thước và kiểu dáng tùy theo yêu cầu thiết kế nhưng phải đảm bảo những loại gỗ được chọn chưa bị xử lý hóa học. Cuối cùng, hãy đánh bóng chiếc bàn bằng dầu, sáp hoặc niêm sàn để tăng cường độ bền cũng như khả năng chống chọi với tự nhiên.

Một loại bàn pallet khác là chiếc bàn với kết cấu 2 tấm pallet 4’x4’ chồng lên nhau, 4 bánh xe, có thể linh hoạt kéo đẩy. Chiếc bàn thường được dùng để tiếp đãi cà phê với bạn bè hoặc sửa soạn cho các bữa ăn nhẹ, đơn giản. Tùy thuộc thiết kế của ngôi nhà mà bạn có thể chọn màu sơn sao cho hài hòa và thuận mắt. Chiếc bàn còn rất thuận tiện để đặt một số vật dụng như tạp chí, sách..

Một tấm kính trong suốt đặt ở mặt trên sẽ tăng thêm sự sang trọng và hiện đại cho chiếc bàn của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 chiếc bàn đặt máy tính hoàn hảo nhưng lại không muốn những vật dụng có sẵn quá phô trương, bạn có thể tận dụng 1 tấm pallet, 1 tấm ván ép và vài cái chân vững chắc như thiết kế bên dưới.

Cuối cùng, khu bếp sẽ trở thành 1 hòn đảo ấn tượng ngay trong chính ngôi nhà của bạn với chiếc bàn sử dụng tối thiểu 3 pallet này. Bạn có thể lựa chọn màu sắc tự nhiên hoặc sặc sỡ, miễn sao chiếc bàn phối màu phù hợp với không gian bếp.

Ghế và Sofa

Chiếc ghế sofa xinh xắn này tạo nên từ những tấm pallet nhựa, được cắt làm đôi, gắn với những mảng thiếc chống gỉ. Nếu chân ghế giúp giữ chặt 2 mảng pallet với nhau thì gối và nệm bọc xốp là các vật dụng đem lại tính thẩm mỹ và sự thoải mái.

Sáng tạo hơn, những tấm pallet có thể tách riêng ra, đan lại với nhau bằng loại dây thừng có sức chịu đựng tốt, treo trên cây cao để tạo thành 1 chiếc ghế xoay ngoài trời thú vị.

Khu vườn của bạn sẽ trở nên hấp dẫn với chiếc ghế nằm nghỉ mát sặc sỡ, làm từ bốn tấm pallet với kích thước bằng nhau, xếp chồng lên mỗi 2 cái và những tấm 2x4 gắn ở phần đầu để chống lưng.

Những chiếc giường ngủ ngày bằng pallet gỗ khá an toàn và êm ái, đặc biệt dành trẻ em.

Tận dụng những tấm pallet thừa để làm 1 tổ ấm nhỏ cho thú nuôi là 1 ý tưởng khá thú vị. Chỉ cần thiết kế pallet thành dạng hộp chữ nhật, bạn đã có 1 vật dụng ưa thích cho thú cưng của mình, vừa xinh xắn vừa tiết kiệm chi phí.

Con bạn muốn 1 góc yên tĩnh để đọc sách? Hãy cắt ghép những tấm pallet theo nhiều hình thù phù hợp, tô điểm vài chiếc gối nệm êm ái, đặt chúng vào góc nhà để thõa mãn sở thích của con mình.

Khu vực chứa đồ

Thay vì tìm đến những ngăn đựng dép đắt tiền, hãy thử sáng tạo 1 giá để giày bằng pallet, ngăn chặn bùn đất xâm nhập vào căn phòng của bạn. Chọn 1 tấm pallet tưởng như đã bỏ đi, đóng chặt nó thẳng đứng vào tường, sơn phết màu bạn yêu thích và tận hưởng thành quả của mình thôi!

Tận dụng không gian rỗng bên dưới chiếc bàn, làm thành 2 ngăn kéo để chứa vật dụng.

Với cấu trúc sẵn có, bạn có thể sử dụng pallet như tủ đựng sách bằng cách đặt chúng dọc bức tường và kê thêm các vách ngăn. Thậm chí, 1 số tấm pallet lớn còn được chủ nhà nhanh trí treo lên các chiếc xe đạp, đảm bảo đem đến những tiếng trầm trồ bất ngờ cho các vị khách đến chơi.

Làm sạch khung ở giữa của pallet, gắn nó lên tường và bạn đã có 1 nơi lý tưởng để đặt những bức ảnh kỉ niệm và các vật dụng trang trí nhỏ gọn khác.

 

 

Vật trang trí

Những tấm pallet khô khốc được biến hóa thành “khu vườn bí mật” với cây xanh, bùn đất và những loài hoa nhiều màu sắc rực rỡ.

Vật dụng nội thất khá lạ mắt với các tấm pallet làm giá đỡ, gắn thêm những mảng gương tạo hình tổ ong.

Đèn chùm tuyệt đẹp này như 1 lời khẳng định về sự sáng tạo, tính nghệ thuật không giới hạn trong thiết kế kiến trúc. Sau khi lựa chọn, cắt ghép những mảng pallet khác nhau, bạn sẽ 1 chiếc đèn chùm vừa thỏa dụng vừa độc đáo, có một không hai.

Để tạo được chiếc cầu thang bằng pallet, đòi hỏi bạn phải có đủ 1 số lượng đủ lớn các tấm pallet và trên hết là các kỹ năng, kiến thức cần thiết để đảm bảo yếu tố kỹ thuật và tính an toàn.

(Lược dịch: http://www.homedit.com/21-ways-of-turning-pallets-into-unique-pieces-of-furniture/)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.