TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐỘC ĐÁO

  • Chia sẻ

Nhịp sống hối hả, hiện đại ngày nay khiến nhu cầu xây dựng tổ ấm gắn liền với thiên nhiên ngày càng tăng cao. Tùy theo diện tích của sân vườn và quan điểm thiết kế mà ta sẽ có những cách bố trí, sắp xếp khác nhau.

Những bậc thang bằng đá là sự lựa chọn của không ít ngôi nhà nằm trên những mảnh đất đổ dốc. Kết hợp với cửa cổng đa dạng hình thù, chất liệu, điểm xuyết thêm hoa và các loại cây thân leo, bạn đã có một không gian mở vô cùng lãng mạn và trữ tình.

  

   

Điểm nhấn tiếp theo khi mới đặt chân vào ngôi nhà ắt hẳn là những lối đi len lỏi giữa khu vườn. Gỗ là một chất liệu quen thuộc để biến mảnh đất hoang sơ trở nên mộc mạc hơn hoặc tăng thêm sự đối lập giữa các vật liệu như sỏi, đá.. Trong khi đó, sỏi đá sẽ ngăn các lối đi và các thảm thực vật, chừa chỗ cho một vài phiến đá được đúc tạc có chủ ý, mang đến sự tinh tế, đầy tính nghệ thuật.

Đừng quên tái chế những chiếc ghế đã sờn cũ bằng cách khắc đục các mặt ghế thành hốc nuôi trồng hoa hay gắn nó vào gốc cây mục để tạo nên những chỗ ngồi độc đáo, có một không hai.

Gốc cây còn có thể biến thành vườn thực vật thu nhỏ với những chùm hoa rủ, hoa nhỏ bao phủ, tùy theo kích cỡ và kiểu dáng. Chúng sẽ làm dịu đi sự xù xì, khô cứng, tạo nét duyên dáng cho khu vườn của bạn. Đừng quên đặt bọc cây kèm theo đất vào các bồn này để cây sớm thích nghi với môi trường mới.

  

 

 

Nếu sân vườn của bạn không có quá nhiều diện tích, hãy thử nghiệm với những tấm pallet gỗ để sáng tạo nên những thảm thực vật đứng, thường đặt ở góc vườn hay cửa chính ra vào.

Pallet còn có thể tận dụng để dựng nên những khoảng đất nền vững chắc, an toàn. Đặt thêm vài chiếc ghế hay xích đu ở đây để thiết kế cho riêng mình một không gian yên tĩnh, thư giãn mỗi ngày.

Nếu gia đình bạn thường xuyên tổ chức các bữa tiệc ngoài trời hay các hoạt động sinh hoạt vui chơi, tại sao không chọn một địa điểm phù hợp trong khu vườn và thiết kế sẵn hầm lò để nấu nướng?

Vật dụng đựng đồ ăn cho chim, bồn nước, ống bơm và các thiết bị phụ trợ… sẽ là vật dụng cần thiết khi bạn muốn dành nhiều thời gian để tận tay chăm sóc cho khu vườn của mình.

Vào ban đêm, đừng để sân vườn xinh đẹp trở nên u tối, ảm đạm; thay vào đó, thêm chút ánh sáng huyền ảo với các chùm đèn lung linh, rực rỡ kết hợp giữa chậu cây và bóng đèn. Ứng dụng hai chức năng cơ bản trong một thiết kế đơn giản là ý tưởng tuyệt vời.

Thay vì đặt những bồn hoa không có chủ đích, hãy thử sắp xếp chúng một cách sáng tạo, độc đáo hơn trên những chiếc xe đẩy được tái chế hoặc tựa như những dòng thác tuôn trào từ các ụ nước.

 

(Bài viết có tham khảo tài liệu bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.