TỔNG HỢP Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÀ CHÀO ĐÓN MÙA THU

  • Chia sẻ

Mùa hè đi qua, mùa thu sắp đến là cơ hội để bạn tân trang lại không gian sống của mình, khơi gợi sự lãng mạn và tràn đầy cảm hứng chỉ bằng một vài chi tiết nội thất đơn giản như sofa, ga trải giường, gối tựa..

Đầu tiên, bạn hãy thử bắt đầu với những sự kết hợp màu sắc được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới. Những tông màu nóng như vàng, cam cà rốt, nâu gỗ, nâu đỏ, nâu đậm, đỏ bordeaux, giúp khoảng không gian trở nên rộng lớn nhưng vẫn gần gũi, ấm áp. Trong đó, các cặp đôi như cà tím – đỏ ruby, đỏ cá hồi - hồng hoa, hồng vân anh – xanh nước biển... hiện lên cảm giác trang nhã, hiện đại, rất phù hợp khi trời ngả sang thu.

Những vật dụng màu vàng lúa mỳ hoặc các bức tường, ghế sofa màu vàng bơ, vàng bí ngô mang tới cảm giác ấm cúng, thân mật cho phòng sinh hoạt chung của gia đình. Bạn có thể tăng cấp “độ nóng” bằng cách kết hợp với một vài màu sắc táo bạo như màu da cam trên gối ôm, bàn lục giác đặt cạnh ghế sofa và màu nâu cánh gián của chiếc bàn nước bằng mây tre đen.


Làm ấm một căn phòng bằng cách bao bọc không gian bởi gam màu trung tính mềm mại và ấm áp như xám – xanh mòng két, nây sáng – xanh nước..

Sự kết hợp giữa các tông màu lạnh chủ đạo như xanh da trời – tím, tím mận – màu cát biển, xanh nước biển... có thể tạo nên một bầu không khí gần gũi giống như các sắc màu nóng. Tấm thảm trải sàn họa tiết dịu dàng cùng với gối ôm cùng tông màu sẽ góp phần làm tăng sự tinh tế, lịch lãm, sang trọng cho yếu tố thẩm mỹ về mặt tổng thể.

     

Nếu bạn giữ lại màu trắng thanh lịch nhưng vẫn muốn căn phòng được điểm xuyết bởi các màu sắc khác trong dịp thu này thì màu trắng kem trên 4 mảng tường đi kèm nâu sô-cô-la của rèm cửa, gối ôm là 1 cặp đôi thú vị. Phong cách Cottage đậm chất Mỹ nhấn mạnh vào đặc trưng nội thất gỗ cũng sẽ mang lại cho bạn bầu không khí nhã nhặn, thanh lịch.

Tiếp theo là việc bài trí các vật dụng nội thất như sofa, bàn ghế hay tủ đựng đồ.. gắn với các gam màu đặc trưng mùa thu như màu vàng nhạt của nắng, vàng tươi hoa cúc, vàng cam của những quả bí ngô, vàng đỏ của lá phong. Bạn có thể thay những chiếc gối bằng vải lanh mát lạnh mùa hè bằng những chiếc gối vải thô, cotton, mang tới cảm giác êm dịu và bình yên.

Ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua; trong đó, hệ thống đèn led âm tường với lumen (quang thông ánh sáng) và lux (lượng ánh sáng trên mỗi mét vuông) thường được các kiến trúc sư lựa chọn, phù hợp với không gian phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung. Bạn cũng có thể tự mua vài món đồ chiếu sáng như đèn chùm cho khoảng không lớn, trần cao hay đèn cây cho không gian chật, trần thấp.

Về chất liệu, các vật dụng nội thất gỗ, mây tre đan, vải thô, vải linen.. là những chất liệu hợp với tiết thu se se lạnh.
 

Cuối cùng là các họa tiết, hoa văn trang trí đơn giản, ít tốn kém như lọ hoa, lá cây, nhánh cỏ khô.. Những chậu cây mùa hè xanh tốt sẽ nhường chỗ cho những bình hoa, vòng hoa đẹp mắt, tạo nên cái nhìn khác biệt và nổi bật cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn là người thích nghệ thuật trừu tượng, hãy thử những bức tranh sơn dầu nâu, đỏ hoặc màu nâu đen cháy.

Những chuỗi đèn dây rực rỡ quấn quanh tường rào, đèn lồng hay đèn chùm bằng nến sẽ khiến cho không gian nhà bạn huyền ảo và lung linh hơn.

Các loại nông sản của mùa thu như trái bầu, bí nhỏ, hồng, sung, táo, chanh... trong những chiếc bình nhỏ đặt nơi bàn làm việc hoặc các kệ tủ là ý tưởng trang trí tuyệt vời.

Bên cạnh sự thay đổi về màu sắc và vật dụng, không khí mùa thu sẽ tràn ngập ngôi nhà của bạn qua những cây nến thơm hương quế, bánh bí ngô, đinh hương thoang thoảng



(Bài viết có tổng hợp tài liệu bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.