TIÊU CHÍ THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ HỢP PHONG THỦY

  • Chia sẻ

Gia chủ nào cũng sẽ mong muốn nội thất biệt thự của mình vừa đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ vừa có vận khí phong thủy tốt. Để kết hợp được cả hai yếu tố trên cho căn nhà mơ ước của mình không hề đơn giản. Hãy cùng CAT NGHI Interior tìm hiểu và áp dụng tiêu chí thiết kế nội thất biệt thự hợp phong thủy nhé!

1. Lựa chọn nội thất hợp mệnh Gia chủ

Yếu tố đầu tiên khi thiết kế nội thất biệt thự hợp phong thủy là lựa chọn màu sắc, chất liệu nội thất và bố trí đồ vật trong phòng ở những vị trí sao cho hợp mệnh Gia chủ. Lựa chọn nội thất biệt thự hợp phong thủy là yếu tố quan trọng nên được đặt lên hàng đầu khi thiết kế biệt thự. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu đa dạng như kim loại, gỗ, đá,… giúp các kiến trúc sư dễ dàng lựa chọn chất liệu phù hợp hay bố trí các bể bơi/bể nước/bể cá ở những vị trí hợp mệnh Gia chủ, từ đó mang lại bình an, may mắn và thành công. 

Một số màu sắc, chất liệu nội thất biệt thự phù hợp theo mệnh Gia chủ:

- Mệnh Kim: 
+ Tương sinh: Vàng, Nâu đất
+ Hòa hợp: Trắng, Xám, Ghi
- Mệnh Mộc:
+ Tương sinh: Đen, Xanh biển
+ Hòa hợp: Xanh lục
- Mệnh Thủy:
+ Tương sinh: Trắng, Xám, Ghi
+ Hòa hợp: Đen, Xanh biển
- Mệnh Hỏa:
+ Tương sinh: Xanh lục 
+ Hòa hợp: Đỏ, Hồng, Tím
- Mệnh Thổ:
+ Tương sinh: Đỏ, Hồng, Tím
+ Hòa hợp: Vàng, Nâu Đất

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự hợp mệnh theo phong thủy

2. Không gian biệt thự hanh thông, thoáng

Không chỉ thiết kế màu sắc, nội thất biệt thự hợp theo mệnh mà không gian căn phòng cũng cần phải được thông thoáng, sáng sủa. Tốt nhất là đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp sẽ tạo không gian sống thoải mái và thoáng mát. Nếu biệt thự có nhiều cửa sổ thì cần thiết kế nội thất sao cho các luồng khí tập trung tại một căn phòng.

3. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho biệt thự

Một căn biệt thự hợp phong thủy là những căn nhà có ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong căn phòng. Theo quan niệm trong thiết kế nội thất biệt thự hợp phong thủy: ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp giải thoát những luồng không khí ô uế trong căn nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, sáng sủa hơn mà còn rất có lợi cho cơ thể con người. Chính vì vậy, biệt thự nên được lắp đặt cửa sổ với nhiều kích thước khác nhau tùy theo diện tích căn phòng và đặt ở nhiều vị trí có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

4. Sắp xếp, thiết kế nội thất biệt thự 

Trong phong thủy có 8 phương vị, mỗi phương vị sẽ tượng trưng cho gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Vì thế, tùy thuộc vào mệnh và tuổi của Gia chủ mà thiết kế nội thất biệt thự theo hướng phù hợp với phong thủy căn nhà nhất. Khi đã xác định được và bố trí vật dụng chính xác từng phương vị thì phong thủy căn nhà sẽ có tài lộc và vận khí rất tốt. 

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.
CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn khái niệm biệt thự là gì và tổng hợp các loại biệt thự phổ biến tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình nhé! XEM BÁO GIÁ NHANH TẠI ĐÂY.

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.