THIẾT KẾ RẠP CHIẾU PHIM TẠI NHÀ

  • Chia sẻ

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cùng nhịp sống bận rộn ít thời gian vui chơi bên ngoài, việc thiết kế 1 không gian chiếu phim tại nhà đang ngày trở nên dễ dàng và được nhiều chủ nhà ưa chuộng hơn. Không khí mà bạn thường cảm nhận ở rạp chiếu phim là sự kết hợp của nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, hình ảnh và đồ ăn thức uống – cũng chính là các yếu tố bạn cần lưu ý.

Trước tiên, bạn cần một không gian đủ lớn và mảng tường bằng phẳng, thích hợp để gắn màn hình hoặc máy chiếu, đảm bảo bạn và các thành viên trong gia đình có thể thoải mái ngồi xem phim. Để tránh mắt bị mỏi mắt thì khoảng cách từ ghế đến màn hình nên dao động trong khoảng 4 mét.

Lý tưởng nhất là bố trí phòng chiếu ở khu vực tách biệt hoặc sử dụng các vật liệu và vật dụng cách âm, để âm thanh bên ngoài không ảnh hưởng đến thời gian thư giãn của bạn; ngược lại, tiếng phim cũng không gây chú ý cho các hoạt động sinh hoạt ở các khu vực còn lại. 

Treo các tấm rèm dày tối màu hoặc hạn chế trổ cửa sổ để giảm tối thiểu lượng ánh sáng chiếu vào, đảm bảo bầu không khí tuyệt hảo, kết hợp với các chụp đèn nhỏ gắn trần để tăng cảm giác tối mờ ảo sinh động trong phòng chiếu, Vì bộ phim kéo dài chừng 3 tiếng nên không thể thiếu chỗ ngồi thoải mái với các bộ phận ghế mở rộng. Nếu được, bạn có thể đầu tư vào ghế dạng rạp hát với các thiết bị hạ trọng tâm ghế, chỗ để ly..

Máy chiếu, theo thời gian sử dụng có thể trượt giá hoặc mắc hơn so với màn hình phẳng nhưng sẽ đem đến trải nghiệm chân thực hơn, đồng thời còn có thể linh hoạt điều chỉnh với nhiều mảng tường có kích thước khác nhau. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng màn hình phẳng thì bạn nên lựa chọn kích cỡ 65 inch. 

Dàn âm thanh tốt với chất lượng vòm 7.1 sẽ giúp bạn có được sự cân bằng giữa rất nhiều thanh âm cùng đồng loạt xuất hiện trong 1 bộ phim khi dạng loa này di tản âm bao quanh bạn. Cách bố trí loa tại các điểm phù hợp cũng rất quan trọng để âm thanh phân tán rộng, đa chiều, nhưng không bị loãng. Cụ thể, hãy đặt dàn âm thanh ở vị trí trung tâm, loa trái - phải cùng chiều cao ở góc 45 độ và các loa sau nằm bên phải hoặc phía sau ghế ngồi.

Trang trí 1 số poster bộ phim mà bạn yêu thích hoặc kệ tủ đựng đĩa CD.. để căn phòng trở nên thân mật, ấm cúng trong ngôi nhà, tránh sự khô cứng, quá nghiêm túc như rạp chiếu thực.

(Bài viết có sử dụng tài liệu bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.