THIẾT KẾ PHÒNG GYM TẠI NHÀ

  • Chia sẻ

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng đồng nghĩa với việc bố trí riêng phòng tập gym tại nhà đang được rất nhiều gia đình chú trọng đầu tư. Bên cạnh đó, phòng gym tại nhà còn phù hợp với các gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian để đến các trung tâm cũng như tạo điều kiện để các thành viên có những giờ phút thư giãn, bớt áp lực trong công việc và học tập.

Về không gian, bạn có thể dành hẳn 1 phòng tách biệt cho việc luyện tập thể thao, không quá gần với các khu vực yên tĩnh khác như tầng trên cùng, gác mái.. và đảm bảo được các yếu tố: thoáng đãng, mát mẻ, thoải mái, tránh các hướng gió lùa để không bị cảm lúc tập gym vì mồ hôi ra nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp khéo léo các dụng cụ tại các vị trí phù hợp của phòng khách, phòng sinh hoạt chung... như các dụng cụ cỡ lớn ở gần cửa sổ, sát vách tường; các dụng cụ nhỏ hơn ở bên trong và khoảng giữa phòng dành cho các bài tập tay chân cơ bản, nghỉ ngơi và đi lại. Quan trọng nhất vẫn là đảm bảo đủ diện tích để cất xếp các thiết bị trước, trong và sau khi luyện tập như khăn bẩn, găng tay boxing, dây thừng nhảy, tạ..

Về thiết kế, vì thường sử dụng các bài tập cần nhiều năng lượng, bạn nên sơn phòng màu đậm và sáng trong khi các tông màu trầm, yên tĩnh như vàng nhạt, trắng, màu be.. sẽ phù hợp với hoạt động thiền, yoga.

Tầm nhìn đẹp cũng sẽ tăng giá trị cho phòng tập của bạn, vì vậy bạn nên mở các rèm, để ánh sáng tràn ngập căn phòng hoặc đặt các thiết bị nhìn ra cửa sổ để tận hưởng thiên nhiên thoáng đãng, trong lành. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy chạy bộ thì nên lựa chọn nguồn sáng chuẩn trong khi các hoạt động yoga sẽ phù hợp với ánh sáng chìm, dịu nhẹ. Thậm chí, có rất nhiều thiết kế đèn khác nhau có thể dùng cho những thời điểm khác nhau như chân đèn gắn tường, nến...

Để tăng cảm hứng luyện tập, hãy trang các bức tường với tranh ảnh thiên nhiên, các poster thể thao, các giải thưởng thể thao cá nhân hoặc đồ vật kỉ niệm với đội thể thao bạn yêu thích. Ngoài ra, còn có các máy ghi âm, thiết bị nghe nhạc cầm tay, tivi.. thường được lắp đặt ngay trước tầm mắt để thuận tiện khi giải trí.

Nhằm giúp quá trình luyện tập thuận lợi, bạn nên bố trí thêm tủ lạnh nhỏ với các loại nước uống yêu thích hoặc quạt trần giúp tải bớt các luồng khí nóng nực.

Sàn trong phòng tập thường được lát gỗ hoặc trải thảm cao su với các màu sắc đa dạng phù hợp với thiết kế thẩm mỹ chung, giảm bớt hư tổn trực tiếp đến sàn.

Vài chậu cây, bình hoa hay các yếu tố tự nhiên như gỗ, đá giúp không gian bớt sự khô khan, tăng tính mềm mại, uyển chuyển.

Tấm gương lớn hoặc các bảng đen cập nhật lịch tập giúp bạn tự kiểm tra và theo dõi sự tăng giảm trong các các chỉ số của cơ thể.

 

 

 

 

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.