THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HỢP PHONG THỦY CHO BIỆT THỰ

  • Chia sẻ

Phòng khách được xem là bộ mặt chính của biệt thự, khi thiết kế nội thất ngoài đáp ứng đầy đủ công năng tiện ích trong căn phòng thì phong thủy cũng là yếu tố góp phần quan trọng trong thiết kế biệt thự bởi nó ảnh hưởng đến vận khí cả căn biệt thự. 

Ngũ hành tương sinh có 5 mệnh, bao gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi một mệnh sẽ có phong cách thiết kế nội thất riêng biệt phù hợp với từng mệnh Gia chủ. Hãy cùng CAT NGHI Interior tìm hiểu nhé! 

1. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự theo mệnh Kim

Mệnh Kim hợp với màu sắc: trắng – ghi nhạt – vàng nhạt. Vì thế, tone màu chủ đạo thường được sử dụng là màu trắng. Màu trắng là một trong những tone màu basic phù hợp với đa phong cách thiết kế phòng khách biệt thự. Có thể trang trí thêm một chút màu ghi nhạt hay màu vàng nhạt để tạo điểm nhấn làm nổi bật căn phòng hơn. Ngoài ra, có thể phối hợp màu nâu/ vàng/ cam vàng bởi đây là màu tương sinh.



Mệnh Kim tượng trưng cho kim khí và kim loại có tương sinh với Thổ và tương khắc với Hỏa. Vì vậy, thiết kế nội thất biệt thự cũng nên sử dụng các nguyên vật liệu kim loại hoặc gốm sứ. Thêm vào đó, có thể trang trí thêm các loài hoa như hoa Ngọc Lan, hoa Kim Ngân, hoa Kim Quế,… 

2. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự theo mệnh Mộc 

Mệnh mộc tượng trưng cho thiên nhiên, cỏ cây có tương sinh với Thủy và tương khắc với Kim. Nên sử dụng nội thất màu xanh lá cây và trang trí thật nhiều cây xanh trong phòng khách. Có thể điểm thêm vài nét chấm phá của màu nội thất gỗ cho tủ đựng, kệ đồ, bàn ghế,… 

Màu xanh dương của Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Vì thế, trang trí thêm một chút yếu tố của Thủy như bình nước thủy tinh, hồ cá, bể cá trong phòng khách,… nhằm tăng thêm Thủy khí cho căn phòng. 

Trang trí thêm cây vạn Niên Thanh, cây Trường Sinh, cây Ngọc Bích sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng và rất hợp với mệnh của Gia Chủ. 

3. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự theo mệnh Thủy

Nói đến mệnh Thủy là liên tưởng đến hình ảnh nguyên tố nước. Vì thế, màu sắc chủ đạo phù hợp Gia chủ mệnh Thủy là màu xanh biển sẫm, màu đen. Ngoài ra, có thể kết hợp với các tone màu trắng và những màu sắc ánh kim vì mệnh Thủy tương sinh mệnh Kim. Tránh dùng màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, nâu (Thổ tương khắc Thủy)

Màu đen cũng có thể sử dụng trang trí nội thất kết hợp màu xanh chủ đạo tạo nên sự hài hòa đem lại sự sang trọng, mềm mại và huyền bí. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, nên ưu tiên sử dụng vật dụng từ gỗ, kim loại, thủy tinh và hạn chế sử dụng đồ gốm sứ. 

Trang trí thêm các loài hoa như hoa Cát Tường trắng, cúc Họa Mi, Sen Đá nâu, Bách Hợp, Hồng Bạch, Thủy Cúc, Hoa Diên vĩ,… 

4. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự theo mệnh Hỏa 

Người mệnh Hỏa thường có tính cách sôi nổi, nhiệt huyết, thích sự mới mẻ, chinh phục và phù hợp thiết kế, trang trí phòng khách với các màu đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá. Nếu không gian đã có quá nhiều gam màu nóng khiến bối cảnh không gian rối mắt thì có thể tiết chế màu nổi và phối hợp với các màu sắc khác để giữ cân bằng không gian như màu xanh lá cây với các chậu cây xanh, màu nâu, vàng của nội thất gỗ. Những màu sắc này sẽ không làm ảnh hưởng đến không gian phong thủy phòng khách mà còn giúp không gian có thêm những phương án thiết kế hài hòa và thuận mắt.

Những loài hoa phù hợp trang trí mệnh Hỏa: hoa Đồng Tiền, Lan Quân Tử, Mai Địa Thảo,… 

5. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự theo mệnh Thổ

Người mệnh Thổ đa phần có tính cách ôn hòa, hiền lành có màu sắc chủ đạo là màu nâu và màu vàng của đất. Do Hỏa tương sinh Thổ nên các gam màu nóng sẽ phù hợp Thổ nên có thể trang trí hay thiết kế nội thất, hạn chế sử dụng màu xanh lá cây khi thiết kế nội thất ( Mộc tương khắc Thổ). 

Trang trí thêm các loài hoa như: hoa Tiểu Hồng Môn, hoa Cúc lá nho, hoa Xác Pháo,… vừa phù hợp mệnh Gia chủ vừa tạo cảm giác thoáng đãng căn phòng. 

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp tại Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.

CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn khái niệm biệt thự là gì và tổng hợp các loại biệt thự phổ biến tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình nhé. Xem báo giá nhanh TẠI ĐÂY

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.