THẢM TRANG TRÍ

  • Chia sẻ

Không chỉ tạo sự ấm áp cho không gian sống, sử dụng thảm trang trí còn là cách độc đáo để mang lại cảm hứng cho gia chủ và biến đổi đặc tính của căn phòng.

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn chất liệu thảm phù hợp, có thể là thảm dệt tay hoặc dệt máy từ sợi tổng hợp, tuy nhiên nên ưu tiên các loại thảm có chất lượng tốt để dễ bảo quản và sử dụng lâu dài.

Việc chọn hình dáng, hoa văn của thảm trang trí thích hợp sẽ góp phần rất nhiều trong việc bài trí căn phòng. Nếu bạn muốn làm nổi bật các đồ đạc nội thất phía trên thì nên chọn loại có cùng hình dạng với đồ nội thất. Ví dụ một tấm thảm hình chữ nhật sẽ thích hợp để đặt dưới chiếc bàn ăn hình chữ nhật, tấm thảm tròn rất phù hợp với bàn uống café hình tròn.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thảm có kiểu dáng, thiết kế lạ để tạo sự tương phản giữa thảm và đồ vật trong phòng hoặc các thảm có hoa văn sặc sỡ để nổi bật các vật dụng nội thất đơn giản.

 

 

Cách phối màu cũng rất quan trọng. Các gam tối mang đến cảm giác gần gũi, yên tĩnh trong khi các màu sáng, đơn giản, nhã nhặn như màu nâu, vàng, xanh hay màu “gỉ sắt” sẽ tạo cảm giác vui vẻ, sinh động cho căn phòng. Ngược lại, nếu phối các màu đột phá, táo bạo sẽ đem đến cảm giác trẻ trung , năng động, thể hiện phong cách và sở thích cả nhân.

 

Công dụng của thảm trang trí cũng ngày càng đa dạng hơn, không đơn thuần chỉ để trải sàn như chúng ta thường nghĩ.

Thảm có thể được dùng để treo tường, bất kể là trong phòng làm việc, hội trường hay phòng ăn cũng đều tạo nên cảm giác đầy nghệ thuật. Nếu tấm thảm theo phong cách thời Phục hưng gợi sự tôn kính đến thế giới cổ xưa, huyền bí thì tấm thảm với họa tiết đơn giản sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại và sang trọng.

 

  

Thảm trang trí cho giường sẽ biến căn phòng đơn giản trở nên ấn tượng bởi sự phá cách ngẫu hứng nhưng vẫn đảm bảo sự ấm áp, thanh lịch, tùy theo họa tiết và màu sắc.

Thảm trang trí sofa thì tôn thêm vẻ đẹp cho các vật dụng nội thất tưởng như đã lỗi thời, che đậy khuyết điểm như bụi bẩn, vết ố vàng.. hay một số loại thảm còn có chức năng hút bụi, giảm sự ôn nhiễm. Đặc biệt, vào những lúc chuẩn bị có tiệc tùng, thảm trang trí bàn ăn hay thảm có họa tiết lạ đặt trước nhà sẽ là một ý tưởng hay để gây ấn tượng cho các vị khách đến thăm.

 

  

 

(Bài viết có sử dụng tư liệu bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.