THAM KHẢO MỘT SỐ TIÊU CHUẨN TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ

  • Chia sẻ

Thiết kế biệt thự có tiêu chuẩn gì ?

Các loại hình biệt thự hiện đang không ngừng phổ biến rộng rãi và ngày càng đa dạng hơn với nhiều loại hình độc đáo, riêng biệt, mới mẻ: biệt thự mini, biệt thự tứ lập, biệt thự phố,… 

Với các loại hình tiêu biểu sẽ cần có những tiêu chuẩn đặc biệt riêng. Sự đòi hỏi, khắt khe cao về nội – ngoại thất, bố cục không gian, đồng thời phải đáp ứng được thói quen sinh hoạt phong cách sống của gia chủ sở hữu căn nhà. Chính vì vậy, cần có sự phân chia rạch ròi giữa không gian công cộng và không gian riêng tư cho loại hình này. 

Không gian công cộng là không gian phục vụ mục đích chung cho nhu cầu của nhiều người. Bao gồm: phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh chung… 

Phòng khách: Việc sở hữu một không gian hợp lý sẽ đem lại cảm giác sang trọng, thư giãn và gắn kết cho chủ nhân biệt thự. Cần có sự thiết kế với diện tích vừa phải và bố cục nội thất tốt giúp khung cảnh bên trong ngôi nhà gọn gàng hơn và sạch sẽ. Nên để phòng khách có góc nhìn hướng ra phong cảnh thiên nhiên hoặc sân vườn.

Phòng khách nên có diện tích tối thiểu từ 20 – 25m2 đối với những biệt thử nhỏ, 25 – 30m2 biệt thự trung bình, 30 – 40m2 đối với biệt thử lớn và từ 42m2 trở lên cho dinh thự. 

Phòng bếp có thể coi là một trong những không gian khá quan trọng đối với mọi chủ nhân biệt thự. Một khu vực bếp ngoài những yếu tố cơ bản về công năng sử dụng như cấu trúc tam giác hình học: bếp ga – bồn rửa – tủ lạnh không nên vượt quá 5m thì còn những yêu cầu khác như: bàn gia công thực phẩm sạch kết hợp làm bàn soạn đồ ăn, một bàn ăn đa năng cho 2 - 4 người kết hợp làm bàn sơ chế cho người nội trợ sử dụng, một tủ bát đĩa riêng và một kho đồ bếp riêng giúp phòng bếp luôn gọn gàng ngăn nắp.

Có nhiều dạng sơ đồ bố trí khu bếp như dạng thẳng, chữ U, chữ L, song song... Phòng bếp nên sáng sủa và cần được thông thoáng tốt. Chậu rửa nên được bố trí gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên. Phòng bếp nên được thiết kế sao cho hợp lý nhất về sơ đồ bố trí và cả diện tích sử dụng để giảm tối đa thời gian di chuyển cho người nội trợ trong bếp. 

Phòng vệ sinh chung cần được thiết kế gần các khu vực phòng khách, khu giải trí đa năng, phòng bếp, bởi vì biệt thự của mỗi gia chủ rất quan trọng tính riêng tư và độc lập trong mỗi không gian phòng (thông thường trong mỗi phòng ngủ đã có phòng vệ sinh riêng).

Khu vệ sinh công cộng không cần quá rộng (khoảng 3-5m2). Ngoại trừ, thiết kế khu tắm đặc biệt có bồn sục, xông hơi, xông khô,… nên bố trí ở một nơi đặc biệt như tầng trên cùng. 

Không gian riêng tư của biệt thự là nơi sinh hoạt cá nhân, hưởng thụ cuộc sống riêng tư, sự tự do của mỗi chủ sỡ hữu. Không gian riêng này thường bao gồm phòng ngủ master (chính) cho chủ nhà và các phòng ngủ phụ.

Phòng ngủ master thường được thiết kế ở những vị trí trung tâm, đắc địa và ít đi lại nhất trên tầng. Nên có diện tích 25m2 trở lên, nội thất được bố trí đầy đủ và chỉnh chu nhất. 



Bên trong sẽ được thiết kế cung ứng đầy đủ tiện nghi với giường ngủ (thường là giường đôi), nhà vệ sinh khép kín, tủ quần áo, tủ trưng bày sản phẩm, phòng thay đồ, bàn làm việc và nhiều tiện ích khác.


Phòng ngủ con cái diện tích không cần quá lớn, nên dùng giường đơn. Có các tiện nghi cần thiết như: bàn học, tủ đựng quần áo, kệ sách, tivi (có thể hoặc không),… Tùy thuộc vào giới tính và sở thích của trẻ để thiết kế và trang trí phù hợp. 

Phòng vệ sinh riêng không nên quá rộng chỉ khoảng 4 -6m2 với tủ lavabo, bàn cầu, khay tắm đứng,… 

  

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.

CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn khái niệm biệt thự là gì và tổng hợp các loại biệt thự phổ biến tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình nhé. Xem báo giá nhanh TẠI ĐÂY

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.