SỬ DỤNG MÀU OMBRE – MÀU LOANG ĐỂ TẠO NÊN THIẾT KẾ NỘI THẤT LÔI CUỐN, ĐẦY SẮC MÀU

  • Chia sẻ

Màu loang là 1 thuật ngữ xuất phát từ Latin, trong đó nhiều tông màu sẽ pha trộn lẫn nhau từ đậm đến nhạt hoặc ngược lại. Việc sử dụng màu ombre trong trang trí nội thất sẽ tạo nên điểm nhấn mới lạ, đầy sắc màu cho ngôi nhà của bạn.

Bức tường ombre đi dần từ dưới sàn lên trần nhà, cùng tông xanh truyền cảm hứng về căn hộ ven biển đầy nắng gió. Bạn có thể sử dụng các sọc ngang trắng để mức độ phân tầng giữa các tông màu rõ ràng hơn, giúp các không gian trở nên tinh tế, mang đến cảm giác thư giãn tốt hơn.

Kỹ thuật ombre tường còn phù hợp khi kết hợp giữa các cặp đôi khác biệt như xám – vàng, hồng – xanh...

Trong 1 số trường hợp, sự chuyển màu rất nhạt và hơi đột ngột nhằm tạo điểm nhấn mạnh mẽ hơn.

Màu ombre còn được sơn phết trên các vật dụng nội thất thông thường như tủ quần áo, ghế... Các màu nhẹ nhàng, thanh thoát như màu xanh ngọc, màu hồng pastel, màu đào.. thể hiện sự nữ tính, dịu dàng, đầy tính nghệ thuật, nổi bật nhưng không quá phô trương.

Thảm là công cụ để đem lại những màu sắc mới cho căn phòng, vậy tại sao không thử chút ít màu ombre như thảm xanh ở bếp, thảm tím ở phòng khách cùng nhạt dần về trung tâm phòng hay thảm xám ở phòng ngủ biến thành màu trắng khi tiến gần đến vị trí cửa sổ. 

Một số cách kết hợp màu khác tạo nên sự rung động quyến rũ như đỏ - cam, hồng trắng.. trên các loại sàn có gam màu tối.

Các tác phẩm nghệ thuật với màu ombre như tranh sơn đầu biến đổi giữa các bảng màu hay vài đường nét phá cách giữa màu sơn và nước là kĩ thuật thiết kế giúp căn nhà bớt đơn điệu, mang vẻ cuốn hút khó lòng rời mắt.

Một trong những cách phối màu xanh acrylic trên tranh sơn dầu và gắn thêm chất liệu gỗ để gửi gắm những thông điệp ý nghĩa

Giường ngủ với ga trải giường thường xuyên được thay mới cũng là nơi để bạn tạo dấu ấn với màu ombre. Một cách phối màu rất thú vị là sử dụng màu hồng ở một mặt, còn mặt trong của lớp chăn lại là màu xanh ngọc pastel. Lúc này, gối và khung đầu giường sẽ sử dụng màu trắng để làm phông nền. Một số loại ga trải giường có nhiều tầng, nhiều lớp giúp quá trình chuyển đổi màu tinh tế, hài hòa hơn.

Màn rèm ombre nên tiết chế về họa tiết, hoa văn để đảm bảo màu loang đạt hiệu ứng tối đa. Trong đó, có thể đổi thứ tự thành màu đậm từ trần xuống màu nhạt ở sàn. Không nhất thiết phải chọn các màn rèm ombre có sẵn mà bạn có thể sơn chúng sau đó, để phù hợp với thiết kế thẩm mỹ chung trước đó của ngôi nhà.

Góc nhỏ tĩnh lặng nhẹ nhàng, tịnh tâm trong ngôi nhà thân thương của bạn.

(Nguồn: homedit.com)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.