NHỮNG TÍNH NĂNG ƯU VIỆT CỦA ĐÈN LED

  • Chia sẻ

Ánh sáng là nhân tố quan trọng để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Ngoài các ứng dụng trong xe có động cơ, các hoạt động chiếu sáng ngoài trời, trang trí đường phố, tại các tụ điểm công cộng, thiết bị chiếu sáng bằng công nghệ LED ngày nay đã được các nhà thiết kế sử dụng trong trang trí nội thất: từ phòng ngủ, phòng khách cho tới thiết kế nội thất phòng bếp…

Đèn Led mang đến rất nhiều tiện ích, trong đó phải kể đến việc tiết kiệm năng lượng với hiệu suất cao. Nếu bóng đèn sợi đốt tiêu hao mất 90% năng lượng dưới dạng nhiệt, bóng đèn huỳnh quang compact tiêu hao mất 80% năng lượng thì đèn Led không phát sinh nhiệt, chỉ sử dụng 1/30 năng lượng cần có của một bóng đèn sợi đốt. Nhờ vậy, nên tuy chi phí đầu tư lắp đặt ban đầu khá cao nhưng với khả năng tiết kiệm năng lượng của đèn Led trong quá trình sử dụng sẽ đem lại hiệu quả kinh tế đáng kể.

Ngoài ra, kích thước của đèn Led khá nhỏ, chỉ từ 3-8mm nên phù hợp với hầu hết không gian nội thất và vị trí trong nhà, có thể được sử dụng độc lập hay liên kết với nhau như bóng đèn thông thường.

  

Tuổi thọ của đèn LED cũng khá cao, từ 30.000 tới 50.000 giờ trong khi bóng đèn sợi đốt chỉ từ 1.000 đến 2.000 giờ còn bóng đèn Compact cũng chỉ có tuổi thọ từ 8.000 đến 10.000 giờ. Với điều kiện phòng thí nghiệm, tuổi thọ trung bình của một bóng đèn LED thậm chí có thể đạt tới 100.000 giờ họat động

Về trang trí nội thất, ánh sáng phát của đèn LED có màu sắc phụ thuộc vào chất liệu làm ra nó. Ví dụ như đèn Led màu đỏ được làm từ các thành phần hóa học như nhôm, gali, a-xen, đèn Led màu trắng được tạo ra bằng cách bao phủ một lớp photphorơ màu vàng bên ngoài đèn LED xanh da trời... Và còn khá nhiều màu sắc khác như màu đỏ, xanh lá, xanh da trời, màu hổ phách dễ dàng đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ thiết kế.

Description: 21.png

Từng không gian trong ngôi nhà của bạn sẽ có những yêu cầu bố trí đèn Led riêng biệt. Đối với các không gian lớn trong nhà như phòng khách, phòng bếp thường sử dụng ánh sáng mặt trời vào ban ngày qua hệ thống cửa sổ hay giếng trời. Vào ban đêm, với mục đích thay thế hay bổ sung cho nguồn sáng tự nhiên, hầu hết gia chủ đều sử dụng đèn Led âm trần dịu nhẹ ở các không gian này để tạo ánh sáng đồng đều và có mức độ vừa phải.

  

Trong phòng khách, bạn có thể bố trí những bóng đèn nhỏ trên trần nhà hoặc sử dụng đèn chùm với những màu lý tưởng như trắng ngà, trắng đục, vàng nhạt hoặc xanh lơ, giúp ánh sáng lan tỏa ra khắp các vật dụng nội thất, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thân mật. Tuy nhiên, nếu trần nhà thấp, bạn không nên dùng loại đèn chùm có nhiều tầng; nếu dùng đèn tường, phải cách mặt sàn từ 1m trở lên.

 

 

Ánh sáng từ đèn led là ánh sáng có định hướng, do đó việc sử dụng đèn led để chiếu sáng các chi tiết nội thất hay không gian chuyên biệt như sảnh tối, chân cầu thang là một lựa chọn đúng đắn. Không chỉ nhấn mạnh sự hiện diện của không gian hay đồ vật, đèn Led tiêu chuẩn sẽ có chỉ số hoàn màu (CRI - Color Rendering Index) cao giúp đem lại sự cảm nhận về màu sắc trung thực hơn. Với các chi tiết đặc biệt trong phòng như phù điêu gốm hay tranh sơn dầu, tượng trang trí thì việc sử dụng đèn led chiếu điểm sẽ giúp các tác phẩm này gây được chú ý và làm bật lên khung cảnh mà các nguồn sáng tản khác không biểu hiện được.

  

Đối với phòng bếp, đèn LED có thể được thiết kế ở giữa bếp hoặc gần bàn bếp, tránh gắn đèn phía sau lưng vì sẽ khuất ánh sáng khi cần chế biến thức ăn. Đèn Led màu cam hoặc vàng sẽ tạo không gian ấm cúng, kích thích cảm giác ngon miệng, tuy nhiên với những không gian liền kề nhau bạn có thể chọn cách pha trộn các nguồn sáng có màu sắc khác nhau để tạo cảm giác hài hòa, cân bằng.

 

Phòng ngủ chính là không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình vì vậy khi thiết kế đèn Led trong không gian này cần sử dụng tông màu trầm, không quá nổi bật, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu. Có thể sử dụng đèn Led loại nhỏ lắp trên trần phòng hoặc sử dụng chụp đèn xoay, đặt trên đầu giường, giúp hạn chế lượng ánh sáng tỏa ra. Ngoài ra, hiệu ứng chiếu sáng hắt ra dưới giường thường được thiết kế cho các căn phòng có ít diện tích, làm cho căn phòng ngủ của bạn trở lên trẻ trung và rất hiện đại.

Với phòng tắm, đèn Led cần được thiết kế để ánh sáng tỏa đều, thường dùng loại có màu trắng ngà để ánh sáng không quá gắt. Bạn cũng có thể dùng một đèn có chụp để tạo ánh sáng nghiêng khi cần soi gương.

 

Nếu nhà bạn có phòng đọc sách hay khu vực làm việc riêng, bạn nên dùng loại đèn có ánh sáng trắng hoặc vàng có cường độ ánh sáng mạnh và có phần chụp đèn sâu hoặc khớp xoay để tập trung nguồn ánh sáng. Vì đèn Led không hề gây nhấp nháy, cũng không chứa các chất thải độc hại như chì hay thủy ngân, không có bức xa hồng ngoại và tia cực tím nên rất phù hợp sử dụng nơi bàn học của trẻ nhỏ, giúp tránh được các tật về mắt khi sử dụng một thời gian dài.

Với nhu cầu trang trí đèn Led ngày càng cao, hiện nay rất nhiều kiểu dáng đèn Led bắt mắt và ấn tượng đã được ra đời, như dạng hình nấm trong dự án thiết kế của kiến trúc sư Yukio Takano hay dạng hình ánh trăng của nhà thiết kế Nosigner. Ánh sáng mờ ảo và hình thù đặc biệt của chúng sẽ là vật dụng trang trí độc đáo, mang lại không gian lãng mạn và cuốn hút.

 

Đèn LED Wallbright Wallbrights được thiết kế bởi Quirky cũng là ý tưởng trang trí tường tuyệt vời, tinh tế khác trên những bức tường đơn điệu, tẻ nhạt. Thông qua việc điều khiển bằng thiết bị điện thoại, đèn Led sẽ phát ra ánh sáng nhẹ với màu sắc khác nhau biến bức tường thành một mô hình dạng tổ ong hoặc đường kẻ sọc 3D bắt mắt.

Kiểu dáng đơn giản, không cầu kì nhưng lại sở hữu công năng linh hoạt, hữu dụng, đèn Led trong thiết kế nội thất đang đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ, đem đến cho ngôi nhà thân yêu của bạn vẻ đẹp rạng rỡ, sang trọng và vô cùng hiện đại.

(Bài viết có sử dụng nguồn tham khảo bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.