NEUTRAL - BẢNG MÀU TRUNG TÍNH PHỔ BIẾN KHÔNG LỖI THỜI TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

  • Chia sẻ

Phong cách nội thất màu Neutral (màu trung tính) hiện đang được rất nhiều kiến trúc sư sử dụng trong thiết kế nhà ở, phòng làm việc, quán nước,… Vậy bảng màu Neutral là gì? Bao gồm những màu sắc nào? Tại sao Neutral lại được ưa chuộng sử dụng? Hãy cùng CAT NGHI Interior giúp bạn giải đáp những thắc mắc ở bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất màu Neutral là gì? 

Neutral - Màu sắc trung tính là sử dụng những gam màu trung tính trong thiết kế nội thất. Gam màu Neutral bao gồm các màu Beige (be), Taupe (nâu đậm), Xám, Kem, Nâu, Đen và Trắng. Mặc dù bảng màu Neutral không có trên bánh xe màu sắc (color wheel) nhưng đây là một trong những bảng màu rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất và không bị lỗi thời theo thời gian. Hiểu được sự liên kết giữa màu Neutral trong thiết kế nội thất sẽ tạo cho chúng ta một cảm giác hài hòa, trang nhã và hiện đại trong ngôi nhà. 

Màu trung tín (Neutral) trong thiết kế nội thất được chia thành 2 nhóm màu là nhóm màu lạnh (Begie, Xám, Trắng) và nhóm màu nóng (Taupe, Nâu, Đen, Kem). Tùy thuộc vào sở thích và phong cách thiết kế nội thất mà Gia chủ có thể lựa chọn những gam màu trung tính nóng hay lạnh sao cho phù hợp nhất. 

2. Tại sao phong cách thiết kế nội thất gam màu Neutral được ưa chuộng sử dụng? 

*Thiết kế nội thất màu Neutral tạo cảm giác ấm cúng và thân thiện cho không gian

Sự góp mặt của bảng màu trung tính (Neutral) trong thiết kế nội thất đặc biệt là gam màu trung tính nóng sẽ tạo cho chúng ta không gian ấm cúng và hài hòa cho ngôi nhà. Gam màu trầm ấm mang đến cảm giác thân thuộc và gần gũi, vì vậy mọi người trong căn nhà sẽ thấy nhẹ nhàng và thư thả hơn. 

Tuy nhiên, cần phải biết cách kết hợp hài hòa giữa màu trung tính (Neutral) với các màu sắc khác. Có thể gam màu trung tính (Neutral) sẽ xuất hiện nhiều nhưng không nên để nó lấn át các màu sắc khác, vì nếu như thế sẽ khiến không gian sống bị đơn điệu và nhàm chán.  

*Thiết kế nội thất màu Neutral mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian

Nếu như biết cách phối màu và cân bằng giữa màu sắc trung tính (Neutral) với các màu sắc khác, không gian ngôi nhà sẽ không bị nhàm chán và đơn điệu mà ngược lại sẽ tạo ra không gian sống động, trang nhã và quý phái. 

Thiết kế nội thất phong cách gam màu trung tính (Neutral) thì việc sử dụng màu Neutral làm màu chủ đạo là điều tất yếu. Neutral sẽ làm xoa dịu cảm giác mãnh liệt của những gam màu nổi bật, từ đó tạo nên một không gian sống nhẹ nhàng và tinh tế. 

*Thiết kế nội thất màu Neutral không bị lỗi thời theo thời gian

Nhìn chung, so với các bản thiết kế cũ từ trước tới bây giờ thì các ngôi nhà được thiết kế trước đó vẫn mang đến cảm giác hiện đại, sang trọng và không bị lỗi thời. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật của phong cách này. Sự xuất hiện của Neutral không chỉ không làm lu mờ hay chiếm spotlight các nhóm màu sắc khác mà thay vào đó là sự trung hòa và cân bằng màu sắc, đem đến một bối cảnh không gian hài hòa, ấm áp. 

Hơn thế nữa, màu trung tính cũng rất dễ để phối hợp cùng với màu sắc khác nhau. Chính yếu tố này đã giúp các màu sắc khác dễ dàng được sử dụng đa dạng và sáng tạo hơn trong thiết kế nội thất nhà ở. 

* Thiết kế nội thất màu Neutral thích hợp về mặt phong thủy

Được biết, rất nhiều kiến trúc sư yêu thích sử dụng gam màu trung tính này, nhóm màu này không những góp phần làm hài hòa không gian nội thất mà còn giúp cân bằng các luồng vận khí di chuyển trong căn nhà. Ngoài ra, rất dễ kết hợp các gam màu khác phù hợp theo Ngũ Hành Tương Sinh của từng Gia chủ. 

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp tại Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.
CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn NEUTRAL - bảng màu trung tính không lỗi thời trong thiết kế nội thất. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm và lựa chọn mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình. XEM THÊM BÁO GIÁ NHANH TẠI ĐÂY

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.