MỘT SỐ THIẾT KẾ HỌA TIẾT NỔI BẬT TRONG NHỮNG NGÔI NHÀ DIỆN TÍCH NHỎ

  • Chia sẻ

Việc sử dụng các vật dụng nội thất có kích cỡ được lựa chọn cẩn thận và biết cách sắp xếp thông minh là 2 biện pháp đơn giản để phần nào loại bỏ các khuyết điểm nhà kém diện tích. Tuy nhiên, màu sắc cũng là công cụ nhận thức không gian quan trọng. 

Trang trí căn phòng với nhiều màu sắc có thể tạo cảm giác thẩm mỹ cầu kì, thân thiện nhưng trong 1 số trường hợp, sự bận rộn thị giác có thể khiến không gian vốn đã chật hẹp có thể trở nên rối mắt hơn. Các mẫu thiết kế dưới đây phù hợp nhất với bố cục nhà dưới 50 m2 thông qua các màu đơn sắc xuất hiện 1 cách hợp lý, đặc biệt là các màu tràn đầy năng lượng khiến không gian trở nên đặc biệt hơn.

Một vài sắc xanh lá tạo điểm nổi bật trên tông màu xám cùng vườn rêu thả từ trần xuống sàn đem đến cảm giác trẻ trung, xanh tươi phù hợp với các thông số kĩ thuật của khách hàng

Các dãy đèn bằng đồng sáng bóng kết hợp hài hòa với tủ gỗ và mặt sau bệ rửa màu kem. Các màu sắc ấm áp đem đến sự đối lập với các mảng thiết kế trong nhà 1 cách dễ chịu đáng kinh ngạc.

Khung cửa gỗ, kệ tủ chưa hoàn thiện khiến lối đi trở nên cuốn hút và độc đáo hơn. Một số chi tiết thiên nhiên tiếp tục được nhấn nhá tinh tế theo phong cách thiết kế đô thị mạnh mẽ hiện nay.

Cửa kéo hình khối ngăn cách giữa phòng ngủ và phỏng làm việc là 1 biện pháp sáng tạo để mở rộng tối đa không gian, góp phần tăng thêm ánh sáng và tính riêng tư cho khu vực. Trong đó, nệm đặt trên bề mặt gỗ để ẩn đi khu vực chứa đồ bên dưới.

Mảng gạch ngói kết nối giữa tường và sàn giúp căn phòng như được kéo thon dài hơn. Bồn tắm biệt lập đặc biệt tiện lợi, gọn nhẹ, bù đắp thêm độ sâu cho chỗ duỗi chân bị mất, được hỗ trợ dãy cỏ xanh yên tĩnh, tạo nên không gian hòa hợp với toàn thiết kế thẩm mỹ chung.

Một số gam màu sáng, tươi vui như màu vàng ngày càng đóng quan trọng để tạo điểm nhấn. Để ngăn chất liệu gỗ hấp thụ quá nhiều ánh sáng, các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu satin bọc bọc gối nệm để phản chiếu nhẹ các luồng sáng.

Vẫn là hệ cửa kéo ngăn phòng bếp để không phí phạm bất kì diện tích nào.

Mẫu thiết kế thứ 2 là sự kết hợp màu xám vàng - cặp đôi đang rất được ưa chuộng do ưu điểm có thể thoải mái trang trí với các họa tiết in và hoa tiết đậm.

 

Chụp đèn vòng kiểu chiếc nhẫn và chiếc bàn cà phê tam giác thêm sự đa dạng về họa tiết hình học cho căn phòng vốn dựa chủ yếu vào các đường thẳng và vuông.

Phòng ngủ đối mặt với phòng khách, ngăn cách bởi cửa kính và màn. Các màu sắc được sử dụng ở đây cũng gợi cảm hơn như màu xanh hoàng gia, màu tím, màu coffee.

Phòng ăn nổi bật theo phong cách hiện đại năng động, sang trọng.

Gian bếp tối giản với các chi tiết vật dụng cần thiết, tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Đây cũng là góc độ quan sát tuyệt vời khi có chuyển dịch từ đá marble đen đến sàn gỗ màu xám tro.

Phòng tắm cũng sử dụng màu đen đơn sắc, nhưng có phần hơi u tối.

Phòng làm việc là sự hòa trộn giữa màu đen, trắng và vàng cùng 1 vài điểm nhấn màu xanh dương. Họa tiết màu xanh đại dương cùng các tông màu dịu nhẹ, bên cạnh vách tường cầu kì, lạ mắt đem đến không gian làm việc và thư giãn thoải mái

Gói gọn trong diện tích 35m2, căn phòng sử dụng các họa tiết trang trí độc đáo khắc họa bởi chất liệu gỗ và gạch trần thô mộc, cùng các điểm nhấn màu đỏ tươi sáng và màu xanh dương kim loại thanh lịch.

Trong mẫu thiết kế này, các kiến trúc sư đã bố trí phòng làm việc ngay ở vị trí chính giữa trong 1 khu vực nhiều ánh sáng, để tạo đủ khoảng không trước và sau, tăng sự tập trung, tránh cảm giác ngột ngạt của việc đặt bàn làm việc dựa vào tường.

Thay vì trang trí 1 đảo bếp riêng biệt, các nhà thiết kế lại sử dụng bàn đóng khung bằng thép, để trưng dụng cho hai mục đích là bàn bếp và bàn làm việc, phù hợp với các khu vực có nhiều ánh sáng hướng vào theo 1 chiều.

(Lược dịch trên home-design.com)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.