MANG KHÔNG KHÍ MÙA HÈ VÀO NGÔI NHÀ CỦA BẠN

  • Chia sẻ

Mùa hè đến, mang theo cái nắng oi ả và cảm giác bức bối khó chịu, đặc biệt trong những ngôi nhà kém diện tích ở thành phố. Một số thay đổi trong thiết kế nhà dưới đây sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn cảm nhận được sự thoải mái, mát mẻ khi bước vào tổ ấm của chính mình.

Chọn lựa màu sắc

Đầu tiên, đó chính là việc phối hợp các màu sắc một cách tinh tế, có chủ ý, sử dụng những gam màu sáng, không đối lập mà phải hài hòa với nhau.

Màu trắng của những áng mây bồng bềnh gắn với màu xanh của nước biển tươi mát là sự lựa chọn khá phổ biến. Nó biến không gian sống thành 1 ốc đảo thu hẹp, làm dịu sự gay gắt của nắng nóng và mở ra sự thoáng đãng của không gian.

Vẫn là màu xanh, nhưng xanh ngọc với san hô hay xanh da trời với màu cam đem lại những cảm giác khác biệt. Thông thường, màu xanh da trời sẽ là màu chủ đạo bao phủ đem lại sự dịu dàng yên bình trong khi các màu còn lại có tính chất điểm xuyến, đảm bảo giữ được cảm giác tươi mát nhưng thêm sự ngọt ngào, quyến rũ của sắc cam, sắc hồng.

 Màu be hay màu pastel đều được nhiều nhà thiết kế sử dụng trong trang trí không gian sống. Cùng một tông nhẹ và đằm, nếu màu be đem lại phong cách cổ điển, đồng quê thì pastel gợi hiện đại, năng động. Trên hết, cả hai đều mang đến sự cân bằng, thanh nhã cho toàn bộ ngôi nhà.

Đưa thiên nhiên vào nhà

Ngoài mục đích trang trí, các tạo vật của thiên nhiên còn có tác dụng điều hoà không khí, giảm nhiệt độ, mang lại những cảm giác dịu mát, giảm bớt sự gay gắt của nắng hè.

Khoảng sân trước nhà, gầm cầu thang, sân thượng là những nơi thường được gia chủ tận dụng để thiết kế các tiểu cảnh, thảm thực vật, giếng trời.. Thông thường, gầm cầu thang phù hợp với các loại cây ưa tối, không quá um tùm rậm rạp. Ngược lại, các cây ưa sáng, cao lớn hay giếng trời thường được bố trí ở trung tâm ngôi nhà như một điểm nhấn ấn tượng. Các khu vực thông thoáng, có nhiều ánh sáng như sân thượng, mái hiên trước nhà có thể đặt thêm các chậu cây nhiều tầng...

   

 

Sử dụng vật dụng giải “nhiệt”

Với cảm giác ngột ngạt thường trực, chủ nhà nên thay thế những tấm rèm vải xếp màu tối, cầu kỳ, rối mắt bằng các loại mảng rèm mỏng, màu sắc tươi sáng. hoa văn nhẹ nhàng, đơn giản. Cũng có thể che chắn những nguồn nắng gắt qua các ô cửa với những tấm rèm bằng tre, trúc hoặc bằng chất liệu vải dày, nhiều lớp để hạn chế ánh nắng chiếu vào nhà.

 

Giấy dán tường cũng là vật liệu giải nhiệt tốt. Các gam màu tươi sáng, họa tiết gần gửi với thiên nhiên nên là sự lựa chọn trong những ngày hè oi ả. Tuy nhiên, yếu tố hài hòa nên được xem xét thường xuyên, tránh tạo ra những tông màu tương phản trong ngôi nhà của bạn.

 

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tận dụng một số hương liệu để trang trí như: nến thơm cho các bữa tiệc hè, gel làm sạch không khí.. Bạn còn có thể thử nghiệm 1 chiếc nồi nhỏ hấp một vài lát cam quýt. Tất cả đều có tác dụng làm trong sạch bầu không khí bụi bặm, đem lại mùi hương thoang thoảng dễ chịu và trên hết là cảm giác thanh bình, êm ả.

 

(Bài viết có sử dụng thông tin bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.