GIẤY DÁN TƯỜNG – THÕA MÃN NHU CẦU SÁNG TẠO

  • Chia sẻ

Dễ dàng tạo sự khác biệt, thỏa mãn nhu cầu thể hiện cá tính, đa dạng về mẫu mã, màu sắc giấy dán tường đang dần dần khẳng định vai trò trong trang trí nội thất, trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ.

 

Ưu điểm của giấy dán tường có thể kể đến như: khả năng chịu kiềm, axit cao của tường, ximăng…; độ bám dính cao với keo thi công riêng; không phai màu khi bị chiếu sáng mặt trời; chống trầy xước và chịu va đập cao; dễ dàng cọ rửa bằng xà phòng, nước, khăn ướt, chất tẩy nhẹ. Giấy dán tường cũng rất thân thiện với môi trường và người sử dụng, đặc biệt thích nghi với môi trường ẩm ướt, khí hậu thay đổi thường xuyên do tính chống thấm và chống rêu mốc.

Giá thành của giấy dán tường không quá đắt do bạn hoàn toàn có thể tự làm để tiết kiệm được tiền thuê thợ phun sơn hay bả matít. Nếu thi công đúng phương pháp, xử lý bề mặt của tường tốt và phòng có trang bị thêm máy điều hoà nhiệt độ, tuổi thọ của giấy gián tường có thể 8 – 10 năm. Trong suốt thời gian đó, giấy vẫn giữ được sắc màu không đổi của mình, không bị phai màu hay bong tróc.


  

Giấy dán tường được ưa chuộng nhất bởi khả năng mang lại màu sắc đẹp mắt, sắc nét, che lấp những khiếm khuyết của bức tường, góp phần mang đến không gian hoàn toàn mới mẻ. Một số công nghệ mới trong giấy dán tường còn tạo trên  bề mặt những hoa văn nổi, chìm, ánh kim, nhũ...   

Xu hướng hiện nay thiên về các tông màu nhẹ nhàng như trắng, kem, nâu, màu gỗ thông tự nhiên... bởi nó tạo cảm giác về một không gian rộng rãi, sáng sủa.

Việc chọn màu sắc và hoa văn của giấy dán tường cần căn cứ vào tính chất và chức năng của từng phòng, độ lớn diện tường, phong cách bài trí, đồ đạc nội thất. Phòng khách là trung tâm chú ý của ngôi nhà nên việc lựa chọn giấy dán tường phải được cân nhắc kĩ càng. Vì là không gian chung cho các thành viên nên màu giấy và hoa văn không nên quá cá tính, chủ yếu vẫn là sự phối hợp tốt với các vật dụng khác để đem đến cảm giác thoải mái, tự nhiên. Bạn có thể sử dụng loại giấy có hoa văn nổi và đậm,  sau bộ salon hay kệ tivi với các họa tiết trang nhã, tạo sự thân thiện, cởi mở.

Tùy theo tính chất phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn loại giấy dán tường phù hợp. Nếu hoa văn sọc màu phù hợp với tính cách năng động, các gam màu sâu và đậm mang đến cảm giác yên tĩnh, thanh tịnh thì các màu lạnh như xanh đậm, tím thích hợp với không gian cho người lớn tuổi. Việc sử dụng phải đảm bảo hài hòa giữa sở thích của mỗi cá nhân và sự thư giãn, xả hơi sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng và mệt mỏi.

 

Hoa văn mô phỏng thiên nhiên thường được dùng cho các khu vực như hành lang, sảnh chung, khoảng thông tầng.. bởi nó đem lại cảm giác sang trọng, nền nã làm mềm đi những khối vuông nội thất, tỏa sáng cho những gốc chết trong căn nhà.

 

Giấy dán tường còn được sử dụng để trang trí trần nhà hoặc các tủ, kệ, cửa.. biến các vật dụng thành điểm thu hút ánh nhìn trong phòng


Tuy nhiên không nên lạm dụng giấy dán tường tràn lan, thiếu chủ đích gây rối mắt về tính thẩm mỹ đồng thời làm giảm khả năng trao đổi độ ẩm của tường với môi trường, gây hiện tượng “đổ mồ hôi”, chảy nước trên bề mặt khi độ ẩm trong không khí cao. Khi quyết định sử dụng giấy dán tường, ngay từ ban đầu, bạn cần phải kiểm tra, định vị các vật dụng, thiết bị liên quan trên bề mặt tường như công tắc, ổ cắm, vị trí đèn tường, tivi, điều hoà, đinh – móc treo.. tránh mất đi vẻ mỹ quan của ngôi nhà nếu có sự điều chỉnh hay sửa chữa các thiết bị này về sau.

 

(Bài viết có sử dụng tài liệu tham khảo bên ngoài)

 

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.