ĐÁ MARBLE – LỰA CHỌN SANG TRỌNG CHO NGÔI NHÀ

  • Chia sẻ

Tương tự các loại đá khác, đá Marble thường được các gia đình lựa chọn khi có nhu cầu đem đến cảm giác sang trọng, vững bền cho ngôi nhà của mình.

Đá Marble, hay còn gọi là đá cẩm thạch, được hình thành từ sự biến chất của những khối đá vôi tạo ra sự kết tinh của khoáng chất canxi và các tinh thể đôlômit, cấu tạo không phân phiến, có thành phần chủ yếu là canxit (dạng kết tinh của cacbonat canxi, CaCO3). Xét về độ cứng, đá Marble thường không có độ cứng cao như đá Granite, nhưng đá Marble có vân tự nhiên sống động và màu sắc tươi tắn và xốp, mềm, dễ thấm nước hơn. Ngoài ra, đá Marble vẫn có tính chịu lực và độ bền tốt; độ dày cao cho phép nền nhà chịu được sự va đập mạnh.

 

Trong quá trình thi công, vận chuyển, lắp đặt, đá Marble rất dễ bị vỡ, nứt, mẻ và khó tìm sản phẩm tương đồng nên giá thi công khá cao. Ngoài ra, sau thời gian sử dụng, đá Marble sẽ bị phai bạc màu, độ bóng biến đổi, bị ố vàng do vết bẩn hoặc do bản chất bị oxi hóa sắt từ bên trong nên bạn cần xử lý chống thấm kỹ càng để tránh bị thấm nước về lâu dài, không bị dính bụi bẩn hay chuyển màu làm mất đi vẻ đẹp ban đầu.

Cũng chính từ sự biến chất của đá vôi tạo ra sự kết tinh của khoáng chất canxi và các tinh thể đôlômit mà đá Marble rất đa dạng về màu sắc, hoa văn như màu trắng, hồng, xanh, đen, nâu…. Đặc biệt, ngoài mặt thành phẩm đáng bóng mà chúng ta thường thấy, đá Marble còn có thể được gia công bằng cách phun lửa, phun axit, mài cát, đục nhám để tạo ra mặt thành phẩm dạng sần, nhám… dùng cho các hạng mục chống trơn trợt hay tạo sự cổ kính cho công trình.


Về mặt thẩm mỹ, với gam màu lạnh trang nhã, vân đen đầy tinh tế, đá Marble đem đến sự sang trọng, thư thái, mát dịu, thường được ứng dụng rộng rãi trong ốp lát ngành xây dựng như lót sàn, tạc tượng, ốp tường, trang trí ở những khu vực trang trọng như đại sảnh, thang máy, phòng hội nghị…

Phòng khách với đá Marble trở nên hiện đại, xen kẽ giữa tông màu trắng – đen chủ đạo với các màu sắc khác đến từ rèm cửa, gồi... Các đường vân khá dày và rõ nét dưới những chùm đèn vàng thực sự trở thành một bức tranh đá nghệ thuật đẹp mắt.

Một trong những diện tích lớn trong phòng khách đó là sàn nhà. Dùng đá Marble để lát sàn là một sự lựa chọn tuyệt vời, tạo điểm nhấn ấn tượng, mang hơi hướng cổ điển với các vân tự nhiên, đối xứng và không “đụng hàng” với các loại đá tự nhiên khác.

Nếu phòng khách là nơi giao tiếp, là bộ mặt của ngôi nhà, thì phòng bếp được xem như trái tim ấm nóng của gia đình với những bữa cơm ấm cúng, thân mật.

 

Các bức tường trắng và ngăn bếp đen bằng chất liệu đá Marble đem đến sự cân bằng tổng thể cho không gian tiện dụng, giúp sự chuyển tiếp trơn tru, mềm mại.

Bàn đá hoặc nền sau bệ rửa, bếp ga sẽ là trung tâm của toàn bộ phòng bếp, kết hợp hài hòa với các vật dụng khác như đèn chùm, ghế..

Quá nhiều màu đen sẽ khiến không gian trở nên u ám, nên nếu biết kết hợp với sàn gỗ và các họa tiết khác, đá Marble sẽ đem đến sự ấm cúng theo kiểu thế kỉ 20, tạo nên vẻ đẹp bất tử với thời gian và không giới hạn về phong cách.

Về mặt bảo quản, bạn nên lau sạch các chất lỏng bị đổ trên sản phẩm để giảm thiểu khả năng đá hỏng; sử dụng giá đỡ hoặc chiếu dưới các bát ăn và đồ nấu bếp; không sử dụng chất tẩy rửa có chứa axit như chất tẩy rửa phòng tắm; thường xuyên lau vữa trát và lau bệ, chậu; không dùng chất cọ rửa hay cọ mòn vì chúng có thể gây cho bề mặt các vết xước.

 

Với phòng tắm, dòng đá Marble được ưa chuộng bởi màu sắc ấn tượng, bề mặt sáng bóng, đem lại không gian thanh lịch, sang trọng. Trong đó, Marble đen thường được dùng để ốp tường, gia cố các kiểu thiết kế, hài hòa với bồn tắm đứng trắng và giữ các thiết kế khác trung tính

Bức tường ốp đá tựa như một bức tranh nghệ thuật với các hoa văn tự nhiên không thể bắt chước

 

Bồn tắm đen và ánh sáng tự nhiên tràn ngập khiến căn phòng trở nên sáng sủa, nhẹ nhàng kết hợp với những hốc tường dự trư sữa tắm, dầu gội.. tạo nên không gian gọn gàng, ngăn nắp.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý về khả năng trơn trượt, dễ sứt mẻ nên cách tốt nhất là sử dụng đá Marble làm chậu rửa, mặt bàn khu vực xung quanh chậu, vòi, sàn và xung quanh khung đá. Ngoài ra, hãy sử dụng vật đựng các rác bẩn trong phòng tắm để bảo vệ bề mặt khỏi các chất trong các rác bẩn có thể làm hỏng đá.

Mỗi gia đình có cách bố trí phòng sinh hoạt chung khác nhau tùy điều kiện riêng, nhưng chắc chắn bạn sẽ mong muốn có một không gian đẹp, ít nhiều thể hiện sự sang trọng, bề thế của gia đình.

Đá Marble kết hợp với đèn chùm tinh xảo, ánh sáng lạ mắt; ghế salon êm dài đồng bộ tạo thành một tổng thể trung tâm vững chãi, đem đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát



(Bài viết có tổng hợp tài liệu bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.