CÁCH THIẾT KẾ BÀN LÀM VIỆC HỢP PHONG THỦY NHÀ Ở

  • Chia sẻ

Theo quan niệm phương Đông, phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng đến mọi hoạt động của con người, nhất là trong con đường công danh, sự nghiệp. Nhiều người tin rằng việc bố trí phòng làm việc theo mệnh Gia chủ trong thiết kế nội thất nhà ở sẽ thu hút tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Nếu bạn quan tâm vấn đề này, hãy cùng CAT NGHI Interior tham khảo “Cách thiết kế bàn làm việc hợp phong thủy nhà ở”, biết đâu sẽ mang đến những điều bất ngờ thú vị!

* Vì sao cần quan tâm đến cách thiết kế bàn làm việc hợp phong thủy ?

Theo thuyết ngũ hành, con người và vạn vật đều có sự tác động qua lại lẫn nhau. Việc thiết kế bàn làm việc và trang trí vật dụng hợp phong thủy theo mệnh Gia chủ sẽ đem đến những năng lượng tích cực xung quanh căn phòng. Sự hài hòa về hình thức lẫn nghệ thuật không chỉ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, minh mẫn đầu óc, tăng tư duy sáng tạo mà còn thu hút nhiều tài lộc cho Gia chủ theo yếu tố phong thủy.

Từ đó có thể khiến công việc và sự nghiệp thăng hoa hơn, gia đình gặp nhiều may mắn và niềm vui trong cuộc sống. Ngược lại, nếu phong thủy đặt bàn làm việc không phù hợp sẽ rất dễ tích tụ những nguồn năng lượng xấu khiến bạn dễ bị mệt mỏi, áp lực và mất cảm hứng trong lúc làm việc.

* 6 quy tắc thiết kế bàn làm việc hợp phong thủy

Quy tắc 1: Không nên thiết kế bàn làm việc quay lưng với cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi thu hút luồng khí tự nhiên đi chuyển, đặt bàn làm việc đi về hướng cửa sẽ giúp Gia chủ tự tin và an toàn hơn. Tuy vậy, không nên đặt chính diện cửa ra vào vì như thế người làm việc dễ bị mất tập trung bởi những âm thanh, tạp âm xung quanh.

Quy tắc 2: Phải có điểm tựa sau lưng, không tạo lối đi phía sau

Theo nguyên tắc phong thủy nhà ở, mọi vật đều cần có điểm tựa - “Sơn quanh thủy bọc”. Vì thế sau lưng bàn làm việc nên có một bức tường, kệ sách hay tủ tài liệu. Có thể sử dụng thêm cây cối hay một số chướng ngại vật để mọi người không thể đi lối phía sau.

Một số loài hoa trang trí bàn làm việc hợp phong thủy theo mệnh Gia chủ:

Mệnh Kim: hoa Ngọc Lan, hoa Kim Ngân, hoa Kim Quế,…

Mệnh Mộc: cây vạn Niên Thanh, cây Trường Sinh, cây Ngọc Bích,…

Mệnh Thủy: hoa Cát Tường trắng, cúc Họa Mi, Sen Đá nâu, Bách Hợp, Hồng Bạch, Thủy
Cúc, Hoa Diên Vĩ,…

Mệnh Hỏa: hoa Đồng Tiền, Lan Quân Tử, Mai Địa Thảo,…

Mệnh Thổ: hoa Tiểu Hồng Môn, hoa Cúc lá nho, hoa Xác Pháo,…

Quy tắc 3: Không thiết kế bàn làm việc ở giữa căn phòng

Ở góc độ thực tế, vị trí này sẽ khiến cho Gia chủ thiếu cảm giác an toàn xung quanh, dễ bị trơ trọi và rơi vào thế cô lập. Còn theo phong thủy thiết kế nhà ở, Gia chủ sẽ không được nâng đỡ hay chiếu cố từ quý nhân phù trợ.

Quy tắc 4: Tránh đặt bàn làm việc ở dưới đèn chùm, xà ngang, quạt trần

Thiết kế bàn làm việc ở vị trí dưới xà ngang được xem là một trong những vị trí xấu trong phòng. Ngồi làm việc dưới xà ngang dễ khiến cho người ngồi có cảm giác bí bách, ngột ngạt, gây ức chế. Đồng thời các vật như đèn chùm, quạt trần có thể tắt nghẽn tư duy, cản trở sự sáng tạo của Gia chủ.

Quy tắc 5: Tránh bàn làm việc gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là khu vực ẩm ướt, nơi chứa những uế khí không tốt. Vì vậy mà người ta thường làm những công trình như phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc tránh nhà vệ sinh. Không những vi khuẩn và luồng khí xấu ảnh hưởng đến công việc mà còn gây mất tập trung khi làm việc, khiến cho công việc không đạt hiệu quả như mong đợi. Khi đặt bản làm việc cạnh nhà vệ sinh những mùi hôi khó chịu từ nhà vệ sinh cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người ngồi làm việc.

Quy tắc 6: Nên kích thích 5 giác quan

Bàn làm việc tẻ nhạt sẽ khiến người dùng chán nản, chậm chạp, thậm chí mệt mỏi và gây cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, nên tạo thêm một chút màu sắc, âm thanh hay mùi hương nhẹ nhàng để kích thích giác quan và tạo nên môi trường làm việc thoải mái.

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp tại Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.
CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn "Cách thiết kế bàn làm việc hợp phong thủy". Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm và lựa chọn mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình. XEM THÊM BÁO GIÁ NHANH TẠI ĐÂY

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.