CÁCH LỰA CHỌN GA TRẢI GIƯỜNG ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO CHO PHÒNG NGỦ

  • Chia sẻ

Giường ngủ, khi phối hợp với những bộ chăn ga gối phù hợp sẽ trở thành thiên đường đem đến những giờ phút thư giãn, thoải mái; đồng thời cũng là điểm nhấn để toát lên những phong cách thẩm mỹ cho chính ngôi nhà theo đúng sở thích của bạn.

Về mẫu mã, hiện nay ga trải giường thường có hai loại: loại phủ và loại bọc. Ga bọc là loại ga đã được may một lớp chun bên trong để giúp định hình cho ga khi trải lên đệm. Ga phủ thì có thêm một lớp vải chần quanh khung, khi trải lên giúp che đi phần đệm và thành giường. Một bộ đầy đủ cho giường ngủ thông thường sẽ bao gồm: 1 tấm drap, 1 tấm mền, 2 gối nằm và 1 gối ôm.

Vải nệm thường được lựa chọn với chất liệu cotton, lụa, microfiber, modal, satanh... Cotton là sự lựa chọn tốt nhất cho ga trải giường vì tính thấm hút, thoáng khí, mềm mại và độ bền cao, vừa có tác dụng thoát mồ hôi vừa dễ giặt ủi, không gây khó chịu khi nằm lên.

Lụa đem đến sự sang trọng và tinh khiết, nhưng lại đắt và phức tạp trong quá trình bảo quản hay giặt giũ. 

Modal là loại vải sinh học, mịn màng, thấm hút tốt và rất dễ nhuộm màu, bên cạnh 1 số ưu điểm khác như khả năng chống co rút, chống nhăn tốt, không bị dính vào người khi ma sát, giữ được màu sắc sau nhiều lần giặt tẩy... Ngoài ra còn có sa tanh – loại chất liệu sáng bóng, đẹp và có vẻ ngoài cao cấp nhưng rất dễ xước vì số sợi ngang và dọc không đều.

Trong phòng ngủ của trẻ, bạn nên tránh mua những loại ga trải giường chất liệu flannel vì dễ bị nhàu nát, không phù hợp với trẻ hiếu động và có thể khiến trẻ bị lạnh vào mùa mưa.

Bạn cũng cần lưu ý số lượng sợi vải trên một inch vuông (tương đương với 6,4 cm2) vì số lượng càng nhiều thì loại vải càng đắt tiền, tuy đem lại sự thoải mái nhưng sợi sẽ mỏng và vải kém bền hơn nên bạn có thể chọn mua ga trải có thông số từ 200-300sợi/ inch.

Thiết kế và màu sắc của ga trải giường là những yếu tố quan trọng, phụ thuộc vào sở thích, đặc điểm sinh hoạt và tổng thể không gian phòng. Trong đó, gam màu trắng hoặc các màu nhẹ nhàng thường dùng phổ biến trong phòng ngủ do cách bài trí đơn giản, có thể dùng để làm nền cho các vật dụng khác như chăn, gối... 

Nếu muốn tạo ấn tượng mạnh, thể hiện cá tính đặc biệt, bạn có thể lựa chọn những mẫu ga trải giường kẻ sọc, chấm bi, họa tiết hoa, chuyển màu đậm nhạt.. nhưng tránh màu sắc quá sặc sỡ gây tâm lý không tốt và ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Ga trải giường họa tiết thiên nhiên và cây cảnh tạo tâm lý lạc quan, thư thái. 

Sự phối hợp hài hòa giữa ga trải giường và rèm cửa.

Một số drap trải giường, bao gồm các mẫu hiện đại và cổ điển mà bạn có thể tham khảo

(Bài viết có sử dụng tài liệu tham khảo bên ngoài)

 

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.