CÁCH KHẮC PHỤC CÁC KHUYẾT ĐIỂM CỦA TRẦN THẤP

  • Chia sẻ

Gương cao vừa đánh lừa cảm giác về cao độ, vừa tăng cường ánh sáng, đem đến cảm giác thông thoáng, thoải mái trong những khu vực chật hẹp. Đặc biệt, các mảng kính lớn giúp tính liên thông và gắn kết với không gian bên ngoài trở nên rõ ràng hơn.

Tạo điểm nhấn thấp bằng cách trưng bày các loại hoa có cành cao trong bình hoa lớn ở cửa ra vào, giúp bạn di chuyển sự tập trung của người nhìn ra khỏi trần nhà thấp. 

Bạn có thể đặt các chậu cây cao lên bàn cà phê hoặc sắp xếp, bố trí 1 số loại cây ưa bóng vào các ngăn, kệ tủ

Tránh sử dụng đèn treo cao hoặc đèn trần, thay vào đó hãy tận dụng các chân đèn gắn tường để tạo ra nguồn sáng ngược, gây ảo ảnh về chiều cao hoặc đặt các chụm đèn giấy, các đèn gắn bằng phẳng để cân bằng tầm nhìn.

 

Sử dụng màu sơn sáng, sơn có độ bóng cao hoặc gốc polyurethane để tạo ra một bề mặt phản xạ trên trần nhà. Để đạt được hiệu ứng tốt nhất, thông thường màu sơn trần nhà sẽ nhạt hơn màu tường nhằm xóa khoảng cách giữa tường và trần, tăng cảm giác về 1 không gian bất tận.

Đối với các vật dụng khác nhau, bạn nên chọn các màu sơn đậm để nhấn mạnh các chi tiết trang trí, nhưng cần đảm bảo bề mặt trơn nhẵn để không phơi bày các khuyết điểm.

Sọc dọc trên các mảng tường

Nếu bạn có thể, hãy hạn chế dùng rèm, màn cửa... để che chắn; còn không, giải pháp khắc phục là gắn các thanh treo ở độ cao trên cửa sổ, lúc này rèm sẽ sát trần và có độ dài cách sàn nhà khoảng 1 inch. 

Các bức tranh tường nên đặt ở trên tầm mắt, treo lơ lửng giữa không trung hoặc sắp xếp theo chiều dọc.

Làm tối các sàn nhà bằng màu sơn thẫm hoặc thảm trải sàn để không gian được mở rộng từ trần đến sàn.

Hạn chế dùng các đồ dùng nội thất cao như ghế lưng cao, đèn đứng, tủ quần áo.. Thay vào đó là các trang vật dụng có chiều cao thấp, để mở rộng về chiều ngang, đặc biệt với những ngôi nhà có cảnh quan đẹp bao bọc thì các vật dụng này sẽ càng gia tăng hiệu ứng.

Với các đường chéo từ giữa tường kéo dài đến góc trên bên phải như ở lan can cầu thang, căn phòng của bạn sẽ cuốn hút và sáng tạo hơn, giúp tầm mắt của người nhìn hướng dần lên trên.

(bài viết có sử dụng tài liệu tham khảo bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.