CÁCH ĐẶT GIƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ ĐÚNG CHUẨN HỢP PHONG THỦY, ĐẠT THẨM MỸ

  • Chia sẻ

Được ví như “linh hồn” của cả căn phòng, giường ngủ không chỉ có chức năng nâng niu giấc ngủ ngon và tạo điểm nhấn cho không gian mà cách bài trí giường ngủ trong phòng ngủ còn liên quan mật thiết đến vấn đề thẩm mỹ. Thẩm Mỹ và Phong Thủy. Trong bài viết hôm nay, CAT Nghi Interior sẽ hướng dẫn bạn cách kê giường ngủ trong phòng ngủ đúng cách, hãy cùng theo dõi nhé.


 

10 Cách Đặt Giường Trong Phòng Ngủ Chuẩn Phong Thủy

 

Theo quan niệm của Phong Thủy, đồ vật nào cũng có tầm quan trọng của nó, và giường ngủ cũng không ngoại lệ. Giường ngủ được bố trí đúng hướng sẽ mang lại những điều tốt lành nếu hợp phong thủy, ngược lại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân căn phòng. Vậy giường ngủ nên đặt như thế nào trong phòng ngủ? Dưới đây là 10 điều nên và không nên khi đặt giường, mời bạn tham khảo.

Xem thêm: MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾP LẬP NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO BÉ

#1 Giường ngủ đặt lệch cửa ra vào, cửa sổ

Trong Phong Thủy, cửa ra vào và cửa sổ là hai khu vực trọng yếu để khí vào phòng lưu thông, trao đổi nên có khí tốt và khí xấu. Vì vậy, nếu đặt giường ở vị trí không đúng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Ví dụ như vị trí đầu giường đối diện với cửa ra vào sẽ gây đau đầu, đau nửa đầu; cửa đối diện với giữa giường sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa; hay chân giường đối diện với cửa sẽ gây ra bệnh nấm da chân. không chỉ phạm lỗi phong thủy phòng ngủ mà còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ không cao. 


Bởi khi mở cửa bước vào phòng, thứ đầu tiên bạn nhìn thấy chính là chiếc giường ngủ, điều này sẽ khiến căn phòng mất đi vẻ đẹp và sự quyến rũ vốn có. Vì vậy, cách tốt nhất là kê giường ở phía đối diện với cửa ra vào và cửa sổ. Trong trường hợp phòng nhỏ, bạn có thể áp dụng bình phong giữa giường và cửa để giảm thiểu “tác dụng phụ”.

#2 Không đặt giường ngủ dưới xà ngang

Dầm (xà) bằng gỗ, sắt hoặc bê tông là chi tiết phổ biến trong trần nhà. Đây là hệ thống khung xương dùng để chống đỡ ngôi nhà. Mặt khác, ở Scandinavian và những ngôi nhà thiên về giá trị mộc mạc, xà ngang cũng là một điểm sáng, có thể khiến ngôi nhà trông sinh động và bắt mắt hơn.

 


Tuy nhiên, trong quan niệm phong thủy, xà ngang đặt ở đâu cũng không tốt, đặc biệt là khu vực phòng ngủ. Nếu vị trí đầu giường nằm dưới xà ngang sẽ khiến người nằm trên giường có cảm giác bị đè nén, nặng nề, khó chịu dẫn đến giấc ngủ không ngon, không sâu giấc. Ngoài ra, đặt giường phía dưới xà ngang còn có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như xà ngang cao hơn đầu giường, ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe khu vực này còn có thể gây đau đầu, buồn nôn cho người nằm. xuống. hệ thống. Còn nếu xà ngang ở chân giường thì cản trở đường tiến của gia chủ.


Vì vậy, nếu liên quan đến việc phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của phong cách thiết kế, gia chủ cần lược bỏ chi tiết xà ngang phòng ngủ. Trường hợp đó là phần khung cố định của ngôi nhà thì giải pháp là di chuyển giường ra xa xà ngang. Hoặc phủ trần giả bằng vật liệu nhẹ bên dưới đường ray để hạn chế tác động xấu của đường ray và mang lại vẻ thẩm mỹ hơn cho căn phòng.

#3 Không đặt giường dựa vào tường nhà vệ sinh

Kê giường dựa vào tường nhà vệ sinh cũng là một lỗi phong thủy nghiêm trọng mà nhiều gia chủ thường mắc phải. Ngày nay, không gian phòng ngủ không chỉ được thiết kế xoay quanh những chức năng cơ bản mà còn được tích hợp nhiều khu vực khác để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Trong đó, phòng tắm tích hợp trong phòng ngủ chiếm đa số, đặc biệt là phòng master rất thoải mái về diện tích.


Tuy nhiên, dù bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay ngoài phòng ngủ thì một vấn đề cần chú ý đó là không được kê giường dựa vào tường của nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm của Phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều khí xấu nhất trong nhà, không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, kê giường dựa vào tường nhà vệ sinh sẽ khiến người nằm hấp thụ những luồng khí xấu này, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

 


Để hóa giải lỗi phong thủy này, hãy kê giường cách tường phòng vệ sinh một khoảng và bổ sung thêm nội thất vào khoảng trống ấy như tủ đầu giường hay bàn trang điểm để tăng hiệu quả thẩm mỹ cho phòng. Trong trường hợp, những căn nhà trọ chật hẹp có kết cấu nhà vệ sinh và phòng ngủ khép kín, bạn có thể hạn chế bớt tác động xấu này bằng cách đặt thêm một chậu cây, tấm bình phong hay đồ vật phong thủy nhé.

#4 Nên kê đầu giường sát vách tường

Tương tự như cách bài trí bàn làm việc, đầu giường ngủ cũng cần dựa vào tường để tạo thế “tựa sơn” vững chãi trong phong thủy, tạo cảm giác an toàn, mang lại giấc ngủ sâu cho người sử dụng. 

 

Dù căn phòng có rộng đến đâu, cũng đừng bao giờ đặt giường ở giữa phòng hoặc chừa chỗ phía trên đầu giường. Vì khi đặt giường ở giữa phòng, bốn phía trống trải sẽ tạo cho người ta cảm giác bất an, chơi vơi, không có điểm tựa, có nhiều ảnh hưởng tốt đến vận khí của gia chủ, cũng như không tốt. tác dụng phụ trong phòng. Ngoài ra, việc bố trí giường ngủ như thế này còn khiến căn phòng không đủ sang trọng, ảnh hưởng đến sự thuận tiện trong di chuyển và sinh hoạt.

 

#5 Nên kê giường ngủ cạnh cửa sổ

Cửa sổ là nơi để ánh sáng tự nhiên và gió trực tiếp vào phòng. Do đó, đặt giường gần cửa sổ giúp bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu. Tuy nhiên, để tránh nguồn sáng ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon, bạn đừng quên trang bị rèm cửa tốt hơn để dễ dàng giảm bớt cường độ ánh sáng chiếu vào phòng.


Ngoài ra, bạn cần phân biệt giường đặt cạnh cửa sổ hay giường đặt dưới cửa sổ. Nếu đặt giường cạnh cửa sổ sẽ khiến gia chủ cảm thấy thoải mái thì việc kê giường dưới cửa sổ (đầu giường gần cửa sổ) lại là một vị trí phạm phong thủy nghiêm trọng mà bạn cần tránh.

 

#6 Nên có khoảng trống hai bên giường ngủ 

Việc bố trí giường ngủ có khoảng trống hai bên không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn giúp cân bằng khí lưu thông trong phòng, rất tốt trong phong thủy phòng ngủ. Không gian này không nhất thiết phải quá rộng, có thể cân đối bằng cách đặt hai chiếc tủ đầu giường cạnh giường để tạo độ rộng vừa phải di chuyển, vừa tốt cho phong thủy lại tối ưu được diện tích.


Trong thiết kế phòng ngủ vợ chồng, việc tạo khoảng trống hai bên giường còn mang ý nghĩa bình đẳng, hòa thuận trong quan hệ, không bị đối phương chèn ép, đồng thời cũng tạo sự thuận lợi trong cuộc sống. Di chuyển mà không cần phải bước qua khi người khác muốn lên xuống giường.

 

#7 Không đặt gương đối diện hay chiếu thẳng vào giường ngủ

Mỗi đồ vật được đặt trong không gian đều có một ý nghĩa nhất định. Khi thiết kế phòng ngủ, bạn cần chú ý đến vị trí đặt gương, bởi nếu biết đặt đúng thì nó là vật dụng trang trí, chiếu sáng tuyệt vời và đánh lừa thị giác giúp nới rộng không gian hiệu quả. Ngược lại, gương có thể gây tác động xấu nếu phạm lỗi phong thủy.


Gương có tác dụng phản chiếu mạnh nên không được hướng gương vào giường hoặc đặt trực tiếp trên giường. Tiến sĩ Giuseppe Aragona, bác sĩ đa khoa tại Online Prescription Doctor (Anh), chia sẻ: Việc đặt gương đối diện với giường sẽ tạo cho người nằm trên giường cảm giác bị theo dõi, kể cả khi tắt đèn. Tình trạng căng thẳng này kéo dài dai dẳng có thể ảnh hưởng đến tâm trí, tạo ra cảm giác bất an, hoảng loạn và ác mộng “làm gián đoạn” giấc ngủ.

 

 

 Thử nghĩ xem, nếu bạn vô tình ngồi dậy trong bóng tối và nhìn thấy bóng của chính mình trong gương cũng đủ "rợn người" chẳng khác nào phim kinh dị. Vì vậy, điều tốt nhất nên làm là di chuyển chiếc gương đến một nơi khác mà bạn không thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình khi ngủ. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn cũng có thể khắc phục lỗi phong thủy này bằng cách chọn loại gương có thể gấp gọn khi không sử dụng như gương trang điểm ba cánh, hoặc dùng khăn vải phủ lên gương trước khi sử dụng sẽ giúp "ngủ ngon".

#8 Tránh đặt giường tại các vị trí góc nhọn

Điều kiêng kỵ tiếp theo khi đặt giường trong phòng ngủ chính là cần tránh đi những vị trí góc nhọn. Những góc nhọn đó có thể là vị trí nơi góc tường phòng, góc tủ, góc bàn, góc ghế. Đặt giường tại vị trí này không chỉ khiến bố cục căn phòng trở nên mất cân đối, không khoa học, mất thẩm mỹ mà còn vị trí này còn sinh ra “sát khí” đem đến những vận hạn cho gia chủ như ảnh hưởng đến sức khỏe: gây đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể…

 

#9 Đặt giường ngủ ở vị trí thông thoáng nhất phòng

Điều tối kỵ tiếp theo khi đặt giường trong phòng ngủ là tránh các góc nhọn. Những góc nhọn đó có thể là góc phòng, góc tủ, góc bàn, góc ghế. Kê giường ở vị trí này không những sẽ làm cho bố cục căn phòng mất cân đối, không khoa học mà còn sản sinh ra một loại “hung khí”, ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến vượng khí và mang lại tài lộc cho gia chủ. . Nhức đầu, mệt mỏi, suy nhược...

#10 Không kê giường ngủ sát phòng bếp/ đầu giường hướng và bếp

Là khu vực liên quan trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, nghỉ ngơi và thư giãn của gia chủ nên giường ngủ cần được đặt ở vị trí thoáng mát nhất trong phòng. Đó có thể là vị trí gần cửa sổ, đón ánh sáng và gió trời, mang lại nguồn năng lượng tốt, đồng thời cũng mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tránh đặt giường ở nơi khuất hoặc kín gió khiến nơi nghỉ ngơi trở nên tối tăm, bí bách sẽ ảnh hưởng đến vận khí của người sử dụng.

 

 

Xem thêm: Hình ảnh thực tế - Công trình hoàn thiện nhà phố

 

 Cách chọn hướng đặt giường trong phòng ngủ theo mệnh gia chủ

Đó là tổng hợp những điều nên và không nên khi đặt giường trong phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, để mang đến cho gia chủ những điều tốt đẹp nhất thì vẫn phải chọn hướng giường ngủ phù hợp theo cung mệnh của bản thân. Vậy hướng đầu giường của từng cung hoàng đạo như thế nào cho phù hợp, hãy cùng CAT NGHI Interior tìm hiểu về điều đó nhé.

 

Đối với gia chủ mệnh Kim, các hướng giường tốt gồm: Tây (Kim), Tây Bắc (Kim), Tây Nam (Thổ), Đông Bắc (Thổ).

- Đối với những gia đình mệnh Mộc, hướng kê giường tốt gồm: Đông (Mộc), Đông Nam (Mộc), Bắc (Thủy).

- Đối với gia chủ mệnh Thủy, hướng giường tốt gồm: Bắc (Thủy), Tây (Vàng), Tây Bắc (Vàng).

– Đối với gia chủ mệnh Hỏa, hướng kê giường tốt gồm: Nam, Đông (Mộc), Đông Nam (Mộc).

– Đối với gia chủ mệnh Thổ, hướng giường tốt gồm: Tây Nam (Thổ), Đông Bắc (Thổ), Nam (Hỏa).

 

 

 Kinh nghiệm chọn lựa giường ngủ đẹp, hợp phong thủy

Xoay quanh chuyên mục cách đặt giường trong phòng ngủ, CAT NGHI Interior cũng muốn chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn một chiếc giường ngủ phù hợp, mời bạn cùng theo dõi.

Kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy

Một chiếc giường êm ái với kích thước vừa vặn không chỉ mang đến cảm nhận về sự thoải mái, nuông chiều những giấc ngủ ngon mà con mang đến tài lộc, vận khí cho chủ nhân căn phòng. Kích thước trong phong thủy cũng chia ra loại xấu, tốt. Điều này được xác định dựa theo thước lỗ ban. Do đó, nếu có nhu cầu đóng một chiếc giường cân xứng theo hình thể, nhu cầu cũng như diện tích căn phòng bạn hãy tham khảo kích thước phù hợp theo thước lỗ ban nhé.

Kiểu dáng giường ngủ

Theo nhu cầu sử dụng và gu thẩm mỹ, giường ngủ ngày nay có nhiều kiểu dáng như hình chữ nhật, hình vuông, hình vòng cung mềm mại. Theo quan niệm của phong thủy, kiểu giường tốt nhất là hình vuông hoặc hình chữ nhật, mang lại cảm giác an toàn và thoải mái.

 

Những mẫu giường dạng tròn tuy mang lại sự khác biệt, độc đáo cho phòng thế nhưng theo thuyết phong thủy, phòng ngủ thuộc hành Mộc mà hình tròn lại thuộc hành Kim xung khắc, không tốt.

 

 

 Chất liệu giường ngủ

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng mà chất liệu giường ngủ trên thị trường hiện nay cũng “muôn hình vạn trạng” đáp ứng nhiều nhu cầu và phong cách thiết kế khác nhau. Bộ giường phổ biến bao gồm gỗ, da, nhung hoặc mạ kim loại sang trọng. Đặc biệt chất liệu gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các gia chủ, bởi giường gỗ không chỉ có ưu điểm bền, chịu lực tốt mà còn tạo không gian ngủ thoải mái.

 

Đối với đầu giường, nên chọn giường có chất liệu bọc, bọc da, bọc nhung hoặc gỗ, vì kết cấu chắc chắn sẽ mang lại cảm giác an toàn cho người nằm. Hạn chế các loại đầu giường bằng kim loại dẫn đến nặng nề, không hợp phong thủy.

 

CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn những cách đặt giường ngủ trong phòng ngủ chuẩn phong thủy và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Sau khi đọc xong bài viết này đừng quên kiểm nghiệm lại xem giường ngủ của mình có vi phạm lỗi phong thủy nào không nhé. Và đừng quên theo dõi những bài chia sẻ mới trên website CAT NGHI Interior để cập nhật những kiến thức hay về phong thủy cũng như thiết kế nội thất cực bổ ích nhé. Bạn có thể XEM BÁO GIÁ NHANH của CAT NGHI Interior để có quyết định chính xác nhất.


Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.