ACRYLIC

  • Chia sẻ

Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế mà các chất liệu sử dụng trong thiết kế nội thất cũng rất đa dạng và phong phú, từ gỗ tự nhiên đến thủy tinh, sắt, inox.. Một trong những chất liệu mới trong thiết kế nội thất có đặc tính vượt trội đang được ưa chuộng, chính là Acrylic bóng gương.

Acrylic dùng để chỉ một nhóm nguyên liệu là nhựa dẻo có nguồn gốc từ các hợp chất như axit acrylic hoặc axit metacrylic. Các dẫn xuất acrylic được thêm vào để tạo ra một loại vật liệu có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tại Việt Nam, Acrylic phổ biến với tên gọi là Mica.

Dòng sản phẩm Acrylic này tạo được sự ấn tượng mạnh mẽ cho giới kiến trúc bởi đặc tính dễ gia công lắp ghép, chế tạo thành nhiều hình thù tùy theo ý muốn. Đặc biệt, Acrylic được đánh giá khá bền và nhẹ so với các loại vật liệu bóng gương truyền thống (kính, ceramic, nhôm…), thể hiện ở đặc tính khó vỡ đối với các tác động vật lý, có khả năng chống chịu trầy xước và nhiệt độ cao, có khả năng chống mối mọt, tia cực tím, cong vênh và hạn chế tối đa xâm nhập của nước nhờ vào đặc tính vật liệu và công nghệ sản xuất. Tuổi thọ Acrylic vì vậy có thể lên tới vài chục năm.

Điểm ưu việt nữa của Acrylic là sự ổn định về màu sắc, vì tấm Acrylic sản xuất dưới dạng Foil (extrusion), tức đùn nhựa ra thành tấm, cho nên có tính dẻo dai, đàn hồi, ổn định về màu sắc, không bay màu. Vì làm từ nhựa Acrylic nên bề mặt Acrylic giống như tấm kính, cho khoảng 98% ánh sáng khả kiến qua nó (với tấm có độ dày 3mm), tạo nên độ sáng bóng cao, gây ấn tượng mạnh mẽ, mang lại vẻ hiện đại, sang trọng. Đặc biệt, màu sắc của Acrylic rất phong phú, tập hợp rất nhiều gam màu trẻ trung, năng động và bắt mắt.

 

 

Ngoài ra, Acrylic còn là sản phẩm có tính chất xanh sạch thân thiện và bảo vệ môi trường, dễ lau chùi giúp quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng. Tuy Acrylic mềm và dễ bị trầy xước hơn so với kính, nhưng ta có thể sử dụng lơ đánh bóng, đánh mạnh lên những vết trầy xước, sau vài chục giây, những vết trầy xước khó chịu nhất cũng sẽ biến mất, trả lại vẻ bóng đẹp như mới.

Tuy còn một số nhược điểm như không phù hợp với mẫu nhà cổ điển, giá thành tương đối cao, yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, Acrylic vẫn đang là vật liệu được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất Việt Nam, thiết kế từ các chi tiết đơn giản như tấm trang trí phòng, kệ tivi, đến chi tiết phức tạp như tủ bếp, tủ quần áo…

(Bài viết có sử dụng tài liệu bên ngoài)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.