5 SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI NHẤT KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ

  • Chia sẻ

Hầu hết các Gia chủ đều mong muốn tự tay thiết kế nội thất cho ngôi nhà của chính mình từ phong cách, màu sắc đến bố trí nội thất theo sở thích. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện việc mắc phải những sai lầm là điều không thể tránh khỏi. 

Trong bài viết dưới đây, CAT NGHI Interior sẽ đưa ra 5 sai lầm dễ mắc phải nhất khi thiết kế nội thất biệt thự

1. “Rối loạn” phong cách

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế đang được ưa chuộng như phong cách hiện đại, phong cách bán cổ điển, phong cách cổ điển, phong cách Bắc Âu, phong cách Wabi Sabi,… Nếu không phải là người có chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế nội thất thì sẽ rất khó để chọn lọc thông tin và đưa ra một phong cách thiết kế phù hợp với mình. Mỗi phong cách nội thất biệt thự đều có những điểm riêng biệt, nổi bật riêng, việc kết hợp hòa trộn các phong cách với nhau chưa bao giờ là điều đúng đắn. 

Nếu không phải là người có chuyên môn trong việc chọn lọc thông tin và lựa chọn được phong cách thiết kế, Gia chủ rất dễ bị rơi vào tình huống thấy kiểu thiết kế nào đẹp cũng góp nhặt về và trang trí cho biệt thự mỗi nơi một ít mà không xem xét tổng thể biệt thự đã thật sự phù hợp và không bị rối mắt. Một không gian nội thất đẹp là một không gian được bố trí hài hòa từ hình khối nội thất, chất liệu, màu sắc đến ánh sáng. Bên cạnh đó, cũng cần dựa trên thói quen sinh hoạt mà lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp. 

                                                                   Gợi ý một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự

2. Chạy theo xu hướng thiết kế

Bí quyết lớn nhất để nội thất biệt thự độc đáo và không bị lỗi thời theo thời gian là không chạy theo xu hướng thiết kế. Thường các Gia chủ rất dễ bị mắc lỗi này, một phần do nghe người khác khuyên mà không hiểu rõ bản thân “yêu thích phong cách gì? Hiện đại, sang trọng hay cổ điển,…” “Cảm giác mà tôi có sau khi về nhà là gì?”. Hãy thử bỏ qua xu hướng một bên và đưa ra lựa chọn thiết kế nội thất biệt thự dựa trên cảm nhận cá nhân của bạn để tạo nên một không gian sống yêu thích trong nhiều năm sắp tới, vẫn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất theo xu hướng nếu Gia chủ cảm thấy rằng những thiết kế này phù hợp và ứng dụng được nhiều trong cuộc sống của mình. 

                                                                       Gợi ý một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự

3. Sai phong thủy

Phong thủy trong thiết kế nội thất biệt thự là một trong những yếu tố mà các Gia chủ thường rất quan tâm, trên thực tế, những người có chuyên môn trong phong thủy đôi khi vẫn cảm thấy lúng túng với những trường hợp đặc biệt hay khó tính toán trong ngôi nhà. Có rất nhiều cách bố trí nội thất theo phong thủy như phong thủy theo phái bát trạch, phái tứ trụ, phái loan đầu, phái huyền không,.. vì vậy, việc các Gia chủ gặp khó khăn khi tự thiết kế nội thất biệt thự là điều không thể tránh khỏi. 

                                               Thiết kế nội thất biệt thự theo mệnh Thủy cho Gia chủ
4. Không dự trù được chi phí

Không dự trù được chi phí là một trong những nhược điểm lớn đối với các Gia chủ tự thiết kế nội thất biệt thự. Gia chủ nên thiết lập một bản dự trù chi phí để tính toán các khoản tiền cần phải trả (thuê nhân công, mua nội thất, đồ dùng thông minh,…) và dự trù được khoản chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện. Điều này, sẽ giúp Gia chủ kiểm soát được mức độ đầu tư cho công trình, có phương án chuẩn bị tài chính cho từng giai đoạn và không bị trì hoãn bất kì giai đoạn nào khi chúng ta có khoản dư chi phí phát sinh. Không chỉ giúp Gia chủ kiểm soát được chi phí và công trình thiết kế nội thất biệt thự cũng được hoạt động đúng tiến độ. 

                                                                       Gợi ý một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự

5. Phung phí tiền cho nhiều việc nhỏ 

Nhiều người thường mua những đồ vật nhỏ đủ dùng và chi phí thấp nhưng lại không nghĩ đến tuổi thọ của các vật dụng này có bền và lâu dài hay không. Nếu chúng ta đầu tư vào những đồ vật tốt và có chi phí cao hơn chút thì đây có lẽ là bài toán khôn ngoan về tài chính. Vì không chỉ đáp ứng được mặt thẩm mĩ cho căn biệt thự mà còn giúp chúng ta rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian với những vật dụng thông minh trong biệt thự của mình. Những vật dụng nhỏ vừa tốn kém vừa khiến không gian nội thất biệt thự trở nên bừa bộn hơn so với một bộ ghế sofa đắt tiền hay những thiết bị bếp nhiều công năng và lặp đặt gọn gàng. 

                                                               Gợi ý một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp tại Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.

CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn 5 sai lầm dễ mắc phải nhất khi thiết kế nội thất biệt thự. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình nhé. XEM BÁO GIÁ NHANH TẠI ĐÂY

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.