5 LƯU Ý QUAN TRỌNG TRƯỚC KHI XÂY DỰNG BIỆT THỰ

  • Chia sẻ

Xây dựng một số tổ ấm trong mơ là điều bao gia chủ mong muốn. Tuy nhiên, để mọi giai đoạn được diễn ra suôn sẻ tránh bất lợi trong quá trình thiết kế xây dựng nhà. Hãy cùng CAT NGHI Interior tìm hiểu nhé!

1. Xác định mục đích sử dụng trước khi thiết kế biệt thự

Gia chủ cần xác định được biệt thự là nơi để ở hay cho thuê?

Đối với mục đích để ở cần đáp ứng được 4 tiêu chí sau: sum vầy - thư giãn – tận hưởng – nghỉ ngơi. Ngoài ra, nên sắp xếp phân chia không gian sống mỗi căn phòng cho các thành viên trong gia đình sao cho hơp lý. 


Thiết kế nội thất, thi công cải tạo hoàn thiện Biệt thự chị Lan – Thảo Điền, Q2 (>500m2)

Ngoài 4 tiêu chí trên thì nên kết hợp thêm một số khu vực để giải trí như bể bơi, bàn billiard, sân bóng rổ mini, phòng xông hơi, phòng gym,… 

Nếu là xây dựng biệt thự cho thuê, nên lựa chọn địa lý ở những nơi gần khu du lịch nổi tiếng như gần biển hoặc những vùng có khí hậu mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và không nên nằm gần các khu vực dân cư đông đúc tránh tình trạng gây tiếng ồn cho du khách nghỉ dưỡng. 

Ngoài yếu tố địa lý, chủ nhà nên xem xét lựa chọn những vật liệu bền bỉ, nội thất bên trong được các chuyên gia nhà thầu lựa chọn có chất liệu tốt, cứng, chịu lực tốt,.. Trong quá trình xây dựng cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng, tránh sai xót. 

2. Nên có khoản chi phí dự trù

Hoàn thiện một căn biệt thự thường tốn rất nhiều chi phí đầu tư từ chi phí đo đạc, thiết kế, lên bản vẽ kỹ thuật, thi công phần thô kiến trúc cho đến chi phí hoàn thiện phần nội thất. Kinh phí tăng giảm còn phụ thuộc theo diện tích xây dựng, phong cách thiết kế, chất lượng nguyên liệu xây dựng và trang trí nội thất.

Tùy theo gia chủ lựa chọn mức chi phí đầu tư từ các đơn vị thiết kế hợp tác mà có mức giá chi tiêu khác nhau. Đôi khi, trong quá trình thực hiện sẽ có những yếu tố thay đổi làm biến động ngân sách ( nhưng không đáng kể). 

Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều những trường hợp xây dựng dở dang phải ngưng công trình bởi một số lý do như: thiếu kinh phí tiếp tục thực hiện, bị tăng giá/ép giá quá cao so với trao đổi ban đầu,.. phải rất lâu sau mới có thể hoàn thiện được hoặc bỏ ngang giữa chừng hoặc phải tốn thêm chi phí hợp tác bên xây dựng khác. 

Vì vậy, cần phải chuẩn bị đầy đủ mức kinh phí hợp tác ban đầu và chi phí dự trữ cho những biến động gia tăng trong quá trình thực hiện. Và đặc biệt, cần lựa chọn đúng nơi hợp tác kiến trúc - xây dựng - thiết kế có uy tín, chất lượng cao, dịch vụ tốt.

 

3. Phong thủy 

Là yếu tố vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Điều cơ bản nhất khi xây nhà trong phong thủy thường là tuổi làm nhà, hướng nhà phù hợp, hướng đặt cửa chính, vị trí thờ cúng tổ tiên, trang trí phong cảnh hay cây cối phù hợp trong nhà,… Có một số khách hàng không quá quan trọng trong vấn đề này, nhưng chúng tôi vẫn muốn đề cập đến để các gia chủ cân nhắc thêm. Vì trên thực tế, có rất nhiều trường hợp khách hàng quên tính toán thi công cho đến khi thực hiện dang dở cần thay đổi thì sẽ rất khó cho việc điều chỉnh phong thủy dẫn đến hệ lụy tốn kém thời gian và kinh phí điều chỉnh, một số trường hợp phải phá hủy vì không thể chỉnh sửa được.

Ngày nay, các công ty đầu tư xây dựng và thiết kế hầu hết đều cung cấp kèm một số dịch vụ tư vấn phong thủy. Khách hàng chỉ việc lựa chọn Công ty uy tín và hợp tác tư vấn, thực hiện. 

 

4. Chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

Lựa chọn được một đơn vị thi công thiết kế có uy tín, trình độ chuyên môn cao và có chất lượng dịch vụ tốt sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tối ưu hóa chi phí xây dựng cũng như là tránh lãng phí công sức. Những đơn vị thi công thiết kế uy tín sẽ luôn đầy đủ các dịch vụ cần thiết, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công và trao nhà trong thời gian ngắn hạn.

Một số yếu tố để lựa chọn đơn vị uy tín, phù hợp:

- Tuổi đời doanh nghiệp.
- Những phản hồi thực tế từ khách hàng. Từ đây, có thể xem xét được trình độ chuyên môn, kĩ năng của doanh nghiệp. 
- Những hoạt động phong trào giúp ích xã hội thể hiện quy mô cơ cấu lao động. 


 

 5. Nên kết hợp giữa thiết kế nội thất song song tìm đơn vị hợp đồng thi công

Không phải chủ đầu tư nào cũng biết được những mẹo nhỏ này. Thật hữu ích khi có thể giúp các gia chủ tiết kiệm thời gian ít nhất 2 tháng trong giai đoạn đầu tiên khi thực hiện mái ấm cho riêng mình. Trong quá trình chờ đợi bản thiết kế tại thời điểm đó các gia chủ có thể tìm những đơn vị mong muốn và xem xét hợp đồng phù hợp mà không phải tốn thêm nhiều thời gian khác sau khi có bản thiết kế mới tìm kiếm đơn vị hợp đồng thi công. 

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.

CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn khái niệm biệt thự là gì và tổng hợp các loại biệt thự phổ biến tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình nhé. Xem báo giá nhanh TẠI ĐÂY

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.