5 ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ QUA VỀ PHONG THỦY TRƯỚC KHI XÂY DỰNG BIỆT THỰ

  • Chia sẻ

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng góp phần ảnh hưởng trong xây dựng biệt thự. Vì vậy, thiết kế phong thủy biệt thự là một phần rất quan trọng mang lại sự bình an, may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho Gia chủ. Hiểu và vận hành được những thông tin về phong thủy nhà ở là điều mà các Chủ đầu tư nên làm, chúng sẽ cực kỳ hữu ích cho các Gia chủ đang trong giai đoạn xây dựng, thiết kế và trang trí nội thất. Biệt thự là một công trình có giá trị cao nên yếu tố phong thủy cần phải được đặc biệt quan tâm bởi 5 lưu ý quan trọng sau 

1. Thế đất xây dựng

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên cần xem xét trước khi xây dựng biệt thự, nên lựa chọn những nơi bằng phẳng và không quá dốc.

Xây dựng trên mặt bằng phẳng sẽ giúp căn nhà kiên cố và vững chắc đồng thời việc thi công cũng dễ dàng hơn, kéo dài tuổi thọ biệt thự dài hơn vì lực ngôi nhà sẽ được phân bố đều trên mảnh đất. Ngoài ra, nên chọn khu đất cao ráo tránh gặp lụt lội khi mùa mưa đến sẽ dễ bị ẩm móc và nồm vào mùa hè. Xây ở khu đất thấp có thể ảnh hưởng đến việc công trình nhanh xuống cấp, dễ bong sơn, nứt và mốc tường

Nếu đất nằm trên nền mặt phẳng dốc thì nên xây mặt tiền của biệt thự hướng xuống dốc, phần lưng sẽ tựa vào phần dốc. Điều này tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình Gia chủ có chỗ dựa, tạo được sự phát triển sự nghiệp của Chủ nhân biệt thự. Tuyệt đối không xây dựng ngược hướng mặt tiền nhà vào dốc. 

2. Yếu tố sơn thủy (sơn – núi, thủy – nước)

Biệt thự của bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn nếu trước nhà là một dòng sông uốn lượn bao bọc, phía sau là những dãy núi hùng vĩ làm chỗ tựa vững chắc. Xung quanh biệt thự có “sơn quanh thủy bọc” sẽ khiến cho biệt thự trở nên ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hạ.

Nếu khu vực xây dựng nằm ở đồng bằng không có đồi núi thì Gia chủ chỉ cần thiết kế có nguồn nước tự nhiên xung quanh là đủ. Nên bố trí ở hướng Thanh Long (bên trái hướng căn nhà)

Thiết kế đài phun nước/hồ nước nhân tạo nên bố trí ở hướng Thanh Long (bên trái hướng nhà), hướng này sẽ giúp cho sinh khí và vận may tốt đẹp đến với Gia chủ. 

Thiết kế hồ bơi ở vị trí hướng Đông và Đông Nam sẽ tránh những rủi ro và điềm xấu cho Gia chủ. Ở vị trí này, năng lượng âm của Thủy sẽ được tính Mộc khống chế bớt. Đặc biệt, đại kỵ bố trí ở hướng Bạch Hổ (bên phải hướng nhà). Riêng đối với bể bơi không nên đặt trong khuôn viên sân vườn, tốt nhất nên đặt trong một phòng riêng để nguồn năng lượng âm dồi dào của Thủy sẽ không ảnh hưởng đến các phòng chức năng khác trong nhà. 

3. Yếu tố minh đường 

Biệt thự sẽ trông hoàn hảo hơn khi có thêm một sân vườn. Vườn sẽ tạo ra không gian thoáng đãng mang cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên sau ngày dài làm việc căng thẳng. 

Không nên lắp kín sân vườn một cách um tùm và chen chúc cây hoa vì sẽ cản trở khí lưu thông, nên chừa một khoảng trống ở hướng Nam sẽ rất có lợi cho Gia chủ. Trong quan niệm phong thủy thì Thanh Long là hướng Đông, Bạch Hổ là hướng Tây, Huyền Vũ là hướng Bắc, Chu Tước là hướng Nam, Đông với Tây kết hợp lại là Long Hổ, Nam là minh đường. Tài lộc của một thế đất lại thuộc minh đường nên muốn thu hút tài lộc cho gia chủ thì phải để trống đất ở hướng Nam.

4. Nền đất phải kiên cố



Nền đất tốt thường có nền cát khô ráo, không ẩm, giúp những vi khuẩn có lợi phát triển và làm sạch thổ nhưỡng. 

Phòng trừ khí âm, sụt lún và ngăn chặn nguồn nước bị ô nhiễm, móng nhà nên cách mặt nước ngầm ít nhất 0.5m – 1m.

Nên chọn đất có không gian trống cho cây cỏ để bố trí giúp cho không khí xung quanh biệt thự trở nên mát mẻ, trong lành, điều hòa không khí nơi ở và hơn thế nữa là giúp Gia chủ thư giãn sau áp lực cuộc sống hay một khoảng khắc nào đó tự hưởng nhịp sống trong căn Biệt thự của mình.

5. Hướng cửa chính



Cửa chính ảnh hưởng tới 60% về toàn diện khoa học phong thủy tốt xấu cho căn nhà. Vì vậy, kích thước cửa chính cần phải tương xứng với căn biệt thự của Gia chủ. Nhà nhỏ mà cửa lớn thì tiền tài sẽ khó vào, ngược lại nhà lớn mà cửa nhỏ thì sẽ khó phát đạt. Để đo chuẩn xác cửa chính cho mỗi căn biệt thự thì sử dụng Thước Lỗ Ban là phương án hợp lý nhất. 


Ngoài ra, nên có 2 ngọn đèn hai bên để soi sáng cửa ra vào lúc đêm và trang trí hai bên chậu hoa hay chậu kiểng cho đẹp mắt.  

Lưu ý một số dấu hiệu cửa chính bị phạm:
+ Nhà ở ngã ba hoặc con đường chữ Y trước mặt
+ Nhà ở có đường xe lửa hoặc “Freeway” chạy qua
+ Nhà bị cây đòn dông đâm vào cửa hoặc bị một cây to đơn độc án ngữ trước cửa chính.
+ Nhà bị một con đường thẳng đâm vào
+ Nhà ở đối diện với chùa, nhà thờ, nghĩa địa, nhà quán, bốt cảnh sát, nhà thương,… 

Nếu cổng bị phạm một trong số những điều trên thì cần đặt 1 cặp sư tử, kỳ lân hoặc rồng đá để bảo vệ an ninh bền vững cho căn nhà. 

CAT NGHI Interior - Đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp tại Việt Nam

CAT NGHI Interior có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở, đặc biệt là nhà biệt thự. Với đội ngũ KTS chuyên nghiệp, CAT NGHI Interior sẽ đem đến cho bạn nhiều concept đẹp dựa trên ý tưởng, nhu cầu thực tế và đồng hành cùng bạn trên con đường kiến tạo không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Liên hệ ngay với CAT NGHI Interior để các KTS của chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.
CAT NGHI Interior vừa giới thiệu đến bạn khái niệm biệt thự là gì và tổng hợp các loại biệt thự phổ biến tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình nhé. Xem báo giá nhanh TẠI ĐÂY

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.