3 Thiết Kế Phòng Ngủ Trẻ Em Thể Hiện Đậm Tính Cách Và Dấu Ấn Cá Nhân Của Trẻ

  • Chia sẻ

Mùa thu đến là dịp để các họa sĩ nội thất tìm kiếm những ý tưởng thiết kế sáng tạo trong không gian phòng ngủ dành cho trẻ. Trong đó, ưu tiên nhất vẫn là sự an toàn về kết cấu, tiện nghi về công năng sử dụng, đồng thời đáp ứng đúng sở thích, tâm sinh lý của trẻ, tạo tính đồng điệu về không gian thẩm mỹ chung cho ngôi nhà.

Ấn tượng đầu tiên bao quát căn phòng này là màu xanh glosbe - còn gọi là màu xanh cổ vịt với sự biến chuyển từ đậm sang nhạt, tạo nên dòng chảy màu sắc liên tục, từ vách tường, rèm cửa đến ghế và thảm trải sàn. Sự biến chuyển này thể hiện đúng tính cách trầm tính của bé trai: yêu thích sự gọn gàng, ngăn nắp nhưng không hề đơn điệu mà vô cùng cá tính, đặc biệt thể hiện qua các họa tiết sọc chạy dọc trên kệ tủ, gối nệm, ga trải giường.

Cùng với cấp độ nhẹ nhất của màu glosbe, căn phòng sẽ khơi gợi cảm giác hài hòa, thanh thoát, tăng độ sâu cho không gian. Các đồ dùng nội thất cũng được tiết chế về góc cạnh, tránh sự cầu kì để có thể tận dụng tối đa các nguồn sáng, mở ra không gian thoáng đãng, thuận tiện cho các hoạt động học tập, vui chơi của bé.

Thiết kế thứ 2 là sự tuần hoàn, pha trộn của các tông màu nóng như màu hồng, màu vàng.. với nhiều sắc thái đa dạng, dành cho các bé gái năng động, yêu thích sự sáng tạo. Các vật dụng quan trọng trong phòng ngủ trẻ là tủ, giường và bàn học ở đây được các họa sĩ nội thất thi công sản xuất bằng chất liệu gỗ công nghiệp MDF. Đây là chất liệu rất được ưa chuộng, không chỉ vì khả năng thi công dễ dàng mà còn do đặc tính phù hợp với các không gian cần mức độ biến tấu cao về màu sắc.

Nhìn chung, cả hai phòng ngủ đều có thể được sử dụng khi trẻ lớn dần mà không có quá nhiều sự thay đổi về kết cấu công trình hay họa tiết, vật dụng trang trí.

Sang đến không gian thứ 3, tính cách của bé gái cá tính, hay mơ mộng được nhấn mạnh với thế giới Disney cổ tích lộng lẫy, sang trọng. Đầu tiên phải kể đến việc các họa sĩ nội thất đã tinh tế khắc họa tranh vẽ tường trên tông nền hồng cánh sen đậm. Kết hợp với hệ tủ gỗ dán giấy decan bắt mắt, ta có hình ảnh sống động về cô công chúa Elsa băng giá như đang tan chảy giữa những đợt sóng màu sắc cuồn cuộn. Tiếp theo là hệ gỗ 2 tầng chắc chắn, với giường ngủ ở dưới và khu vực cất thú nhồi bông tầng trên chẳng khác nào một lâu đài trắng nguy nga, sừng sững giữa chốn thần tiên hoa lệ.

Ngoài ra, các đường nét uốn lượn mềm mại, xen kẽ đậm nhạt trên trần thả cách điệu tạo nên tổng thể ưa nhìn, không rối mắt, đồng thời kích thích tư duy sáng tạo, gợi cảm giác tò mò, thích thú. Vì vậy, không gian tuy chứa trong mình nhiều hoạ tiết và vật dụng nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng cần thiết. Ngoài ra, hệ sàn gỗ cùng ghế nệm thấp, thảm trải sàn cũng tạo thành khu vực nhỏ để trẻ vui chơi 1 cách an toàn và thoải mái.

Cả hai mẫu thiết kế thứ 2 và 3 đều sử dụng tông màu nóng làm cảm hứng chính; tuy nhiên, nếu một bên pha trộn kết hợp nhiều gam màu thì một bên lại chỉ dừng lại ở 1 gam màu độc nhất bao quát toàn bộ không gian. Mỗi màu sắc, mỗi cách phối màu tạo ra 1 cảm giác khác nhau, nhưng vẫn thân thiện, gần gũi, mang đậm dấu ấn cá nhân của trẻ.

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.