PHONG CÁCH NỘI THẤT SHABBY CHIC

  • Chia sẻ

Shabby Chic là gì?

Shabby Chic là thiết kế nội thất theo phong cách Vintage kiểu Anh với nhiều đồ đạc cũ kỹ, sáng màu và có chút dáng vẻ nhuốm màu thời gian. Phong cách này bắt nguồn từ những ngôi nhà tại đồng quê nước Anh. Đặc trưng truyền thống của Shabby Chic là sử dụng những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, bàn ghế nội thất với màu sơn nhạt. Cách trang trí phong cách Shabby Chic đem lại một không gian nội thất thanh lịch, trang nhã mà rất tự nhiên và thân thiện. Ngoài việc sử dụng những món hàng đã cũ – xuống cấp (wear and tear), những vật dụng mới cũng được sử dụng nếu được làm trông có vẻ cũ kỹ.

Sự ra đời của phong cách Shabby Chic

Vào những năm 1980, tạp chí Nội thất thế giới đã tạo ra thuật ngữ “Shabby Chic” để mô tả sự đồng nhất cho phong cách này. Thuật ngữ này đã được đăng ký bản quyền thương mại bởi nhà thiết kế nữ Rachel Ashwell, người đã xuất bản nhiều cuốn sách về phong cách Shabby Chic và thành lập công ty Shabby Chic vào năm 1989. Tuy nhiên, Rachel lại kết hợp những ảnh hưởng của di sản truyền thống nước Anh và lối sống của cô tại California, Mỹ.

Những đặc điểm của phong cách Shabby Chic

Phong cách Shabby Chic là một cuộc tìm kiếm những điều thân thuộc từ quá khứ. Không có những chi tiết phức tạp cầu kỳ, không cần quá câu nệ tính đồng bộ của đồ đạc nội thất, sự kết hợp ngẫu hứng của những đồ nội thất cũ kỹ “độc nhất” hướng tới sự thư giãn, hài hòa và gắn bó giữa người sử dụng với không gian sống, đồng thời cũng tràn đầy cảm hứng sáng tạo bởi tính ngẫu hứng và độc nhất khiến chúng giống như những tác phẩm nghệ thuật.

Nội thất

Phòng khách theo phong cách Shabby Chic thường có tâm điểm là một sofa lớn bọc vải với những món đồ đã qua sử dụng hay được làm giả Vintage.

Gần như bất kỳ nội thất đồ gỗ nào cũng có thể biến tấu để phù hợp với phong cách Shabby Chic với một chút kỹ thuật sơn - cọ nhiều lớp như tranh sơn mài. Hoặc đơn giản nhất là phủ lên chúng một lớp màu yêu thích rồi dùng giấy nhám cọ bớt một chút sơn trên bề mặt hoặc ở các góc cạnh để tạo nên các vết xước, như đã sử dụng lâu ngày.

Màu sắc

Trắng, hồng phớt, xanh lá nhạt, tông màu xám hoặc trung tính kết hợp với màu sắc tương phản tối, các gam màu pastel  đều có thể là các màu tối ưu cho phong cách Shabby Chic. Màu sắc tươi sáng sử dụng áp đảo về số lượng. Shabby Chic là phong cách dựa trên chủ đề màu sắc đơn giản kết hợp với đồ nội thất và những sở thích của người sử dụng.

Vật dụng trang trí

Đặc trưng truyền thống của phong cách Shabby Chic là sử dụng những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, bàn ghế nội thất với màu sơn nhạt.  Ngoài việc sử dụng những món đồ cũ kỹ, những vật dụng mới cũng được sử dụng nếu nó được làm trông có vẻ hoài cổ.

Shabby Chic cũng cho phép sử dụng vật trang trí khác nhau, thậm chí nếu nó không phù hợp về phong cách, kết cấu, màu sắc. Vì phong cách này gắn liền với tái chế đồ nội thất cũ, nên đây là phong cách thiết kế nội thất khá tiết kiệm cho người sử dụng khi túi tiền hạn hẹp. Có thể thấy rằng, vẻ đẹp nội thất từ phong cách này là vẻ đẹp tinh tế, giản dị, thanh lịch và nữ tính.

Theo: tapchi247.com, nguồn: designs

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.