Ứng dụng cải tạo biệt thự theo phong cách bán cổ điển – Dự án biệt thự quận 2

  • Chia sẻ

Vào thế kỷ 18 và 19 tại châu Âu, phong cách thiết kế nội thất cổ điển và bán cổ điển nổi lên như một tôn chỉ riêng cho giới thượng lưu. Ngày nay, phong cách này vẫn được ưa chuộng và được xem như xu hướng thẩm mỹ vượt thời gian. 
Quận 2 đang là một trong những quận trung tâm phát triển và là nơi tọa lạc của vô số những căn biệt thự, villa với thiết kế sang trọng bậc nhất. Căn biệt thự mà CAT NGHI INTERIOR thực hiện lần này là biệt thự của chủ đầu tư Võ Thị Phương Lan tại Thảo Điền – Quận 2. Phong cách mà chủ đầu tư muốn hướng tới khi cải tạo căn biệt thự này là phong cách bán cổ điển quý phái, đẳng cấp. 

Hiện trạng biệt thự cũ và hình thiết kế 

Thiết kế và xu hướng cải tạo cả căn biệt thự Phong cách bán cổ điển – Giải pháp cải tạo được gia chủ ưu tiên lựa chọn

Căn biệt thự tọa lạc tại vị trí đắt giá tại thành phố Hồ Chí Minh với vô số những dự án kiến trúc ấn tượng, đặc sắc. Mặc dù trước đó ngôi nhà cũng đã được đầu tư kĩ lưỡng về nội thất bên trong nhưng tổng thể các không gian đều thiếu sự hài hòa đồng nhất, thậm chí có phần “rắc rối”, “thừa” và “lỗi thời”. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi căn biệt thự vốn được chị Lan và gia đình xây dựng trước đây khá lâu, sau một thời gian sinh hoạt đều sẽ xuống cấp và trở nên “cũ kĩ”.

Chính diện phòng khách với tông màu chủ đạo cùng thiết kế đã trở nên lỗi thời

Kết cấu tầng trệt thiếu tính nhất quán

Năm bắt được nhu cầu và ý thích của gia chủ, trên tinh thần giữ lại tối đa hiện trạng có sẵn nhằm tiết kiệm chi phí, ngôi biệt thự được CAT NGHI thay đổi hoàn toàn về diện mạo từ mặt tiền kiến trúc đến nội thất bên trong. Điểm nhấn ngôi nhà theo phong cách bán cổ điển được khéo léo thể hiện qua từng phao chỉ, từng không gian qua các tone màu, thậm chí ngay từ những đường nét chi tiết như vân đá, tranh treo, hệ đèn chùm ... tất cả đều toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái, hiện đại.

Tổng thể không gian phòng khách sang trọng

Góc phòng bếp tràn đầy cảm hứng gấy ấn tượng cho những vị khách đến nhà

Bố trí thiết kế không gian hứng trọn ánh sáng tự nhiên tại phòng ngủ master 

Phòng làm việc kết hợp tiếp khách đem lại cảm hứng và năng lượng tích cực

Kết hợp hài hòa các không gian sinh hoạt trong một tổng thể chung

Bên cạnh những không gian sinh hoạt chung cần thiết cho gia đình như các phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh thì theo yêu cầu của chủ đầu tư, căn biệt thự sẽ được thiết kế thêm những phòng giải trí và chăm sóc sức khỏe cho gia đình.  Trong đó bao gồm phòng gym với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc tập luyện của các thành viên trong gia đình, phòng karaoke cho những hoạt động giải trí gắn kết và phòng thờ đã được nghiên cứu kỹ về vấn đề phong thủy, văn hóa gia đình.  

Trang thiết bị hiện đại trong thiết kế phòng gym

Phòng karaoke hiện đại pha trộn phong cách décor cổ điển

Phòng thờ hợp với phong thủy Á Đông

Xem thêm: Những bước cơ bản cần thực hiện khi cải tạo nhà thô - biệt thự chị Lan

Một số hình ảnh nội thất biệt thự sau khi cải tạo hoàn thiện

Phòng khách đậm chất “bán cổ điển”

Phòng khách căn biệt thự sau khi cải tạo là không gian nội thất sang trọng đương đại, tone màu ấm được chọn làm tone màu chủ đạo.  Đường nét của nột thất tuy đơn giản nhưng được biến hóa một cách tinh tế để khiến không gian trở nên hài hòa nhất. Họa tiết thảm trải sàn, đèn trùm đều khơi gợi cảm hứng của phong cách quý tộc thời phục hưng thời xưa.

Phòng bếp hiện đại, ấm cúng hơn sau khi được trang hoàng

Phòng bếp thiết kế kệ bếp và tủ hình chữ L sẽ tối đa hóa không gian trong chế biến món ăn và lưu trữ những vật dụng cần thiết. Tông màu gỗ trong nội thất bàn ăn tổng hòa với màu tường, trần, sàn tạo nên không gian vừa  sang trọng vừa ấm cúng.

Phòng làm việc trang nghiêm tạo hứng khởi cho công việc

Phòng làm việc với nội thất toàn bộ từ gỗ tự nhiên tạo cảm giác quyền lực, trang nghiêm. Gam màu trắng chủ đạo mang đến ảo giác thị giác, khiến không gian trở nên rộng hơn. Đồng thời cửa sổ cũng đóng vai trò quan trọng khiến căn phòng có sức sống ngập tràn ánh nắng tự nhiên.

Phòng ngủ tiện nghi cho con trai

Trang trí nội thất tại phòng ngủ này của căn biệt thự  cũng lấy màu trắng và xanh cổ điển làm tone màu chủ đạo, tất cả đều làm từ gỗ tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng tối đa, nhờ đó cả căn phòng tràn đầy sức sống hơn. 

Tận dụng không gian cho khu trưng bày, trang trí

Khu vực để trống trước đây được thiết kế thêm vị trí trưng bày sách và lưu giữ tài liệu. Việc lắp đặt kệ sách kịch trần sẽ giúp không gian được tối ưu hóa hơn.

Xem thêm: Review hiện trạng và các lưu ý trong quá trình thi công cải tạo căn biệt thự
Liên hệ CAT NGHI Interior để nhận được tư vấn về thiết kế, thi công cải tạo nâng cấp không gian sống cho tổ ấm của gia đình bạn.

 

 


 



Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.