GẠCH PENNY BÉ NHỎ

  • Chia sẻ

Gạch penny (hay còn gọi là gạch tổ ong) đã xuất hiện trong ngành nội thất được khoảng hơn 100 năm qua. Một vài năm gần đây, khi xu hướng retro được ưa chuộng trong thiết kế và trang trí nhà ở, một trong những chi tiết thường xuyên được sử dụng trong các thiết kế nhà retro chính là sự trở lại của gạch penny. Với vẻ quyến rũ đến từ sự tươi sáng, sinh động, gạch penny được ứng dụng trong nhiều không gian sống khác nhau đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm. Thậm chí, chúng đã len lỏi vào trong những thiết kế đại sảnh và lối đi với vẻ ngoài hiện đại.

Đặc tính của gạch penny

Trước tiên hãy dành chút thời gian tìm hiểu về bản chất của loại vật liệu độc đáo này. Hầu hết gạch penny có đường kính khoảng ¾ đến 1 inch (1.9 đến 2.54 cm), những khoảng trống giữa chúng thường được lấp đầy bởi vữa. Gạch penny có thể được làm bằng tay hoặc bằng máy.

Gạch penny sứ được ưa chuộng một phần bởi khả năng chịu nhiệt và tính dễ dàng tẩy rửa. Chính vì lý do đó mà loại gạch này dễ dàng “thích nghi” tại bất cứ không gian nào, từ không gian nhà bếp, phòng tắm của các gia đình, khu vực bao quanh lò nướng, khu vực rửa…Ví dụ: có thể phối hợp penny theo một trật tự nhất định để tạo nên các tấm backsplash trong bếp. Không chỉ có vậy, gạch penny cũng là một lựa chọn tuyệt vời để khiến không gian sống trông sang trọng hơn.

“Gia vị” cho nhà bếp

Khi lựa chọn gạch penny để làm tấm chắn backsplash cho phòng bếp, phải chú ý đến màu sắc tổng thể và chủ đề trang trí của căn phòng. Backsplash từ gạch penny rất dễ phối hợp và bền chắc. Tuy nhiên, bởi kích thước của gạch penny khá nhỏ, nên sàn hay backsplash từ loại vật liệu này dễ bị nứt hơn so với nhiều vật liệu có kích thước lớn khác.

Phòng tắm quyến rũ

Gạch penny là giải pháp hữu hiệu cho một phòng tắm thân thiện với môi trường. Mặc dù chỉ là những viên gạch đơn sắc, nhưng với cấu trúc đặc trưng của mình, gạch penny tạo nên họa tiết và kết cấu khá thú vị. Để tăng thêm vẻ vui mắt, độc đáo cho phòng tắm, có thể pha trộn nhiều loại gạch penny với những tông màu khác biệt.

Khi kết hợp với các loại gạch khác, gạch penny thường đóng vai trò điểm nhấn, đặc biệt là trong các phòng tắm thiết kế theo hơi hướng cổ điển, truyền thống. Bằng cách lặp lại họa tiết ở nhiều nơi, sẽ tạo nên sự đối xứng cho không gian và sự phá cách ấn tượng. Họa tiết hình tròn, lục giác của gạch penny chính là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách này, vừa đẹp, vừa độc đáo, lại không biến phòng tắm của bạn trở nên rối mắt, khó chịu.

Màu sắc, họa tiết và hơn thế nữa

Ngoài phòng tắm, phòng bếp, gạch penny còn được sử dụng tại nhiều không gian, với nhiều thiết kế sáng tạo. Một trong số đó là lò sưởi. Bề mặt lò sưởi là nơi rất thích hợp để sử dụng những viên gạch penny sáng bóng, cá tính. Chúng làm tăng sự lung linh, duyên dáng cho lò sưởi ấm áp.

Sự kết hợp giữa màu sắc, kết cấu, hình học, ánh sáng đặc biệt của gạch penny tạo nên điểm nhấn, khiến chúng ta không thể không chú ý khi bước vào một căn phòng.

Bên cạnh việc góp mặt trong những thiết kế nhà bếp và phòng tắm, gạch penny cũng len lỏi có mặt trong những không gian khác như ngoài hiên nhà, lan can, lối đi…

Sự linh hoạt của gạch penny giúp ta có thể sử dụng chúng trong mọi không gian, từ những nơi ưa sự tối giản như phòng bếp đến nơi cần màu sắc rực rỡ như phòng trẻ em. Khi mới bắt đầu, bạn có thể chọn gạch penny màu nhẹ nhàng, trung tính hoặc các gam màu pastel. Tất nhiên, nếu ưa thích sự phá cách, với các sắc màu tươi sáng và rực rỡ, có vô vàn những gam màu nổi ấn tượng đang chờ bạn lựa chọn.

(Nguồn: tổng hợp)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.