CÁC BƯỚC QUAN TRỌNG KHI THI CÔNG HOÀN THIỆN CĂN HỘ GIAO THÔ

  • Chia sẻ

 

1. Chuẩn Bị Hồ Sơ Thi Công

Để công việc khởi công xây dựng được thuận lợi, hanh thông, các bạn cần chuẩn bị những giấy tờ liên quan đến việc khởi công xây dựng. Đây là giai đoạn tiền đề vô cùng quan trọng cần được chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt đầu thi công hoàn thiện nhà thô để tránh những rắc rối không mong muốn xảy ra trong quá trình thi công. Thông thường giai đoạn này sẽ mất khoảng 7 ngày để thực hiện bao gồm việc chuẩn bị hồ sơ đăng ký thi công và chốt bản vẽ thi công.

Hồ sơ đăng ký thi công

Bao gồm các giấy tờ liên quan cần thiết đến xây dựng mà bạn cần phải chuẩn bị và nộp về cho chính quyền địa phương để được cấp phép tiến hành thi công hoàn thiện căn hộ. Nếu hồ sơ đăng ký thi công không được duyệt đồng nghĩa công trình của bạn cũng sẽ không được phép khởi công. 
Công đoạn này sẽ khá mất nhiều thời gian, vì vậy bạn cần chủ động tham khảo thông tin về mẫu đăng ký hồ sơ thi công tại địa phương hoặc hỏi trực tiếp đơn vị thi công để được tư vấn hỗ trợ, đảm bảo hồ sơ đầy đủ để không bị chậm trễ tiến độ thi công nhé.

Bản vẽ thi công

Nền tảng để thi công xây nhà chính là bản vẽ thiết kế. Trong bản vẽ thiết kế sẽ thể hiện cụ thể phần kiến trúc, mặt tiền và kết cấu. Vì thế bạn muốn có một ngôi nhà đẹp và bền vững thì nên tìm đến một kiến trúc sư để đưa ra thiết kế nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Việc chuẩn bị trước thiết kế giúp việc thi công hoàn thiện nhà thô được thuận lợi và nhanh chóng hơn, giảm thiểu những sai sót trong quá trình làm việc.

2. Kiểm Tra Kỹ Thuật Căn Hộ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thi công, việc tiếp theo cần phải thực hiện đó chính là tiến hành kiểm tra tổng thể Kỹ Thuật Căn Hộ. Mất khoảng 1 ngày để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống ME, hệ thống tường xây và chóng thấm, cao độ trần nền,… tất cả đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng để có thể phát hiện kịp thời những sai sót, hư hỏng và tiến hành sữa chữa nhanh chóng để không ảnh hưởng đến quá trình thi công hoàn thiện phần thô sau này.


3. Định Vị Xây Tường Ngăn

Với những căn hộ bàn giao thô sẽ chỉ có phần tường bê tông và cột chịu lực, chính vì thể sau khi đã kiểm tra tổng thể căn hộ, đơn vị thi công sẽ bắt đầu tiến hành định vị vị trí và xây các bức tường ngăn để tạo nên nhiều khoảng không gian cho căn hộ theo bản vẽ thiết kế. Công đoạn này thường mất khoảng 1 ngày để hoàn thiện.
Một lưu ý quan trọng khi tiến hành công đoạn xây tường ngăn chính là bạn tuyệt đối không được thi công tác động lên tường bê tông và cột chịu lực của căn hộ bởi vì đây là 2 bộ phận được ví như “cột xương sống” của một căn nhà, nếu tác động sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu căn hộ và có thể xảy ra những hệ quả không mong muốn.

4. Thi Công Hệ Thống ME

M&E là viết tắt của Mechanical and Electrical (Cơ - Điện), đây là một hạng mục quan trọng trong xây dựng thi công hoàn thiện nhà thô. Đảm bảo cho sự vận hành của một tòa nhà, công trình,... đáp ứng các tiêu chuẩn để đi vào hoạt động. 
Thông thường ở bước này, các kĩ sư sẽ phải tiến hành kiểm tra hệ thống điện nước theo bản vẽ thiết kế, sau đó thi công và hoàn thiện hệ thống ME  trong vòng 6 ngày.

5. Thi Công Chấm Thấm Nước

Chống thấm là một công đoạn rất quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện bất cứ một công trình nào, và biện pháp thi công chống thấm tốt nhất là biện pháp phù hợp dành cho từng hạng mục trong công trình của bạn.
Đối với từng hạng mục chống thấm như sàn mái, tường, tầng hầm, nhà vệ sinh, bể bơi đều có những biện pháp thi công chống thấm riêng biệt. 
Lưu ý: Trong vòng 48 giờ sau thi công bạn nên tiến hành kiểm tra liên tục khu vực chống thấm để xem xét hiệu quả và  khắc phục nếu chưa đạt như yêu cầu.

6. Thi Công Trần Thạch Cao

Sau khi đã kiểm tra chắc chắn về độ chống thấm của căn hộ, bước tiếp theo để hoàn thiện thi công phần nhà thô đó chính là tiến hành thi công trần thạch cao.
Trần thạch cao là giải pháp toàn diện về trần cho các công trình xây dựng, trang trí nội thất, nhà ở,.. Với ưu điểm nhẹ, dễ uốn lượn, tạo kiểu hình khối, cách điệu,... đồng thời che lắp được các khuyết điểm xấu trên trần nhà do việc sử dụng lắp đặt các thiết bị như điện, điều hòa, dằm bê tông,… để lại. Trần thạch cao luôn được các Kiến Trúc Sư, CĐT sử dụng như một vật dụng không thể thiếu trong trang trí cũng như xây dựng hoàn thiện nhà thô.
Lưu ý: Bắt buộc phải thi công khung xương sau khi nghiệm thu ME.

7. Thi Công Ốp Lát Gạch

Thi công ốp lát gạch là công đoạn tạo nên sự hoàn thiện cho cấu trúc của một căn hộ giao thô, mang đến phong cách dấu ấn riêng, thể hiện đặc trưng và đẳng cấp cho tổ ấm của quý gia chủ.

Trước khi bắt tay vào thi công ốp lát gạch cần phải tiến hành kiểm tra cao độ nền và tường để quá trình thi công diễn ra thuận lợi.

8. Thi Công Sơn Nước

Thi công sơn nước là một trong những bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quá trình thi công hoàn thiện nhà thô, quyết định đến độ thẩm mỹ của một ngôi nhà. Việc chọn lựa màu sơn thi công hoàn thiện thông minh không chỉ đem đến cho bạn một không gian sống thoải mãi mà còn khẳng định được độ sành điệu và đôi mắt tinh tế của chính bạn.

Để quá trình thi công sơn nước đạt được hiệu quả như mong muốn bạn cần lưu ý kiểm tra bề mặt kết cấu thật kỹ trước khi thi công:

  • Kiểm tra kỹ bề mặt lớp trát các kết cấu tường, dầm, trần, cột …. đảm bảo bề mặt không được bong rộp, hay biến đổi hình dáng trong quá trình sử dụng.
  • Bề mặt kết cấu trước khi sơn phải khô ráo, không được có vết bẩn bám dính.
  • Những vị trí đễ ẩm mốc như chân tường, dạ sê nô, các kết cấu bên ngoài cần phải xử lý chống thấm thật kỹ.

9. Thi Công Lắp Đặt Thiết Bị

Công đoạn tiếp theo sau khi đã tiến hành thi công sơn nước đó chính là thi công lắp đặt các thiết bị điện, nước, vệ sinh,… Cần tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống nguồn điện và đường ống cấp thoát nước của căn hộ để đảm bảo an toàn, không xảy ra thiếu xót và đảm bảo thi công đúng quy chuẩn.

10. Thi Công Lắp Đặt Cửa

Dựa vào bản vẽ thiết kế, đơn vị thi công sẽ tiến hành chọn kích thước và chất liệu cửa ở từng vị trí khác nhau sao cho phù hợp với từng nhu cầu sử dụng và mong muốn của CĐT. Qúa trình thi công lắp đặt cửa như cửa ra vào, cửa vệ sinh,… thường được hoàn thiện và bàn giao trong vòng 2 ngày.

11. Nghiệm Thu Công Trình

Bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình thi công hoàn thiện phần thô của căn hộ đó chính là công đoạn nghiệm thu công trình. Đơn vị thi công sẽ cùng với CĐT tiến hành kiểm tra và khắc phục các lỗi trước khi bước sang giai đoạn thi công và lắt đặt nội thất.

 

Tham khảo báo giá:

Các chương trình ưu đãi đang áp dụng:

  • Vòng quay may mắn sở hữu các phần quà giá trị lên đến 200tr cho Hợp Đồng Thiết kế & Thi công nội thất, áp dụng từ 20/7 - 20/8/2021. Chi tiết tại đây.
  • Tặng 25% chi phí Thiết kế đồng hành nhận nhà cùng cư dân THE MANHATTAN VINHOMES. Chi tiết tại đây.
  • Giảm trừ trực tiếp chi phí Thiết kế khi kí HĐ Thi công.
  • Ưu đãi đặc biệt dành cho Khách hàng thân thiết và đang sử dụng dịch vụ của THIET THACH

Thông tin liên hệ hỗ trợ tư vấn: HOTLINE 0961873863 - 0978559555

Tham khảo công trình CAT NGHI đã cải tạo tại đây.

 

 

 

 


Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.